Pháp luật

Nhuộm sỏi, phế phẩm cà phê bằng pin là để trộn vào tiêu

TTO - Bà Loan khai nhuộm phế phẩm cà phê, sỏi bằng dung dịch pin để cung cấp cho một cơ sở khác tại Bình Phước trộn vào tiêu. Công an đã thu giữ 9 tấn tiêu "thành phẩm" đã trộn hỗn hợp trên.

Nhuộm sỏi, phế phẩm cà phê bằng pin là để trộn vào tiêu - Ảnh 1.

"Thành phẩm" tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Ảnh: TL

Liên quan đến vụ phế phẩm cà phê nhuộm pin tại Đắk Nông, sáng 24-4 nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với các đối tượng đã bị tạm giữ hình sự từ tối 23-4. 

Theo nguồn tin, bà Nguyễn Thị Thanh Loan (43 tuổi, trú thôn 13, xã Đắk Wer, Đắk R’lấp) khai bà mua vỏ cà phê, sỏi nhỏ rồi nhuộm pin để bán cho một cơ sở tại Bình Phước.

Tại đây, chủ cơ sở sẽ trộn "cà phê pin" này vào tiêu hạt theo tỉ lệ 0,1 - 0,3% để kiếm lời. Việc "sản xuất tạp chất" để trộn vào tiêu diễn ra nhiều năm nay.

Cũng theo nguồn tin, hiện cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan từ Bình Phước.

"Công an đã thu giữ 9 tấn tiêu hạt đã trộn hỗn hợp vỏ cà phê, sỏi và dung dịch pin. Công an cũng tạm giữ hình sự 6 người, trong đó có vợ chồng bà Loan, người làm thuê và ba người mua bán, trộn lẫn tạp chất vào tiêu" - nguồn tin cho biết. 

Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chiều tối 23-4, đại tá Lê Vinh Quy - phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông - xác nhận cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án dùng dung dịch pin nhuộm phế phẩm cà phê tại cơ sở bà Loan để điều tra hành vi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cũng theo đại tá Lê Vinh Quy, công an đã tạm giữ hình sự trong trường hợp khẩn cấp đối với 6 người, gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Loan, ông Nguyễn Xuân Bảo (chồng bà Loan), Ngô Ngọc Sơn (người làm thuê cho vợ chồng bà Loan) và 3 người khác.

Nhuộm sỏi, phế phẩm cà phê bằng pin là để trộn vào tiêu - Ảnh 3.

Bà Loan khai bán phế phẩm cà phê trộn sỏi nhuộm pin cho cơ sở khác tại Bình Phước - Ảnh: TL

'Cà phê pin' khó có khả năng làm đồ uống?

TTO - Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông nói đơn vị này đang gấp rút chứng minh động cơ, mục đích chủ cơ sở "cà phê pin" nhưng cho rằng các phế phẩm này rất khó có khả năng làm đồ uống.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,282       8