Pháp luật

Điều tra vụ thất thoát 52 tỉ tại Sở Tài nguyên - môi trường Hải Phòng

TTO - Kiểm toán Nhà nước khu vực VI vừa phát hiện và chuyển cơ quan điều tra đề nghị làm rõ dấu hiệu sai phạm, gây thất thoát trên 52 tỉ đồng tại Sở Tài nguyên - môi trường TP Hải Phòng.

Điều tra vụ thất thoát 52 tỉ tại Sở Tài nguyên - môi trường Hải Phòng - Ảnh 1.

Sở Tài nguyên - môi trường Hải Phòng - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 23-4, một lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường TP Hải Phòng xác nhận việc Kiểm toán Nhà nước khu vực VI mới đây đã có kết luận sau thời gian kiểm toán tại sở này. 

Qua đó, Kiểm toán Nhà nước chuyển sang cơ quan CSĐT Công an TP đề nghị điều tra, làm rõ dấu hiệu thất thoát số tiền trên 52 tỉ đồng tại sở này thời kỳ năm 1994-1995.

Theo đó, cơ quan kiểm toán xác định trong hai năm 1994-1995, Sở Tài nguyên - môi trường TP Hải Phòng đã tạm ứng gần 46,9 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng tại khu công nghiệp Nomura, gần 4,1 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng trụ sở sở này và tạm ứng cho các cá nhân, đơn vị khác hơn 1 tỉ đồng. 

Đến nay, thời gian tạm ứng đã kéo dài trên 23 năm nhưng vẫn không thu hồi được và cũng không có các chứng từ để làm cơ sở thanh toán.

"Cụ thể các sai phạm ra sao cũng như những người trực tiếp liên quan như thế nào thì vẫn đang chờ cơ quan điều tra làm rõ" - vị lãnh đạo sở chia sẻ.

Được biết, đối với khoản tiền hơn 52 tỉ đồng trên, Sở Tài nguyên - môi trường không xác định được đối tượng phải thu hồi, do đó đang dẫn tới nguy cơ gây thất thoát số tiền này của ngân sách nhà nước.

Kiểm toán nhà nước không nên có Kiểm toán nhà nước không nên có 'vùng cấm'

TTO - Đối tượng của kiểm toán nhà nước không chỉ có tài chính công mà còn có tài sản công, đất công và tất cả phải công khai minh bạch, bất kể là đối tượng nào.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        398,345       42