Pháp luật

Cô giáo dạy toán bị giết ngay trước ngày lẽ ra là ngày cưới

TTO - Lãnh đạo nhà trường cho biết cô giáo T. và thầy Thắng - nghi can giết cô giáo - là giáo viên có chuyên môn tốt. Cả hai đã định ngày cưới vào ngày 25-4 nhưng đến phút chót thì cô giáo đề nghị hoãn lại.

Cô giáo dạy toán bị giết ngay trước ngày lẽ ra là ngày cưới - Ảnh 1.

Vụ giết người xảy ra ngay giữa trưa trên đoạn đường đông đúc - Ảnh: NGỌC KHẢI

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 23-4, nhiều giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho hay rất ngỡ ngàng trước tin cô giáo dạy toán N.T.T. bị giết bởi đồng nghiệp Võ Minh Thắng. 

Cả trường bàng hoàng

Một giáo viên dạy môn lịch sử cho biết: "Tôi rất bất ngờ và bàng hoàng cực độ nghe tin cô T. bị thầy Thắng đâm đến mức tử vong. Theo tôi biết, hai thầy cô sắp làm đám cưới".

Giáo viên này kể: "Mới hồi sáng này, cả cô T. và thầy Thắng vẫn lên trường, làm công tác giám thị kỳ kiểm tra cuối học kỳ 2. Vậy mà đầu giờ chiều đã nghe tin dữ, không chỉ mình tôi mà hầu hết các đồng nghiệp đều không tưởng tượng được.

Cả hai em đều là giáo viên trẻ của trường, tính tình hiền lành, lễ phép, dễ thương, ai cũng quý. Họ được xem là một cặp đẹp đôi của trường chúng tôi vì hình thức hai người cũng rất tương xứng. Cô T. xinh xắn còn thầy Thắng thì cao, to, đẹp trai. Tôi rất xót xa…".

Ông Lê Văn Phước - hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu - cho biết: "Thầy Thắng đã công tác tại trường được hơn 2 năm, còn cô T. thì mới chuyển về giảng dạy được 1 năm. Cả hai đều có chuyên môn tốt, cư xử với đồng nghiệp hòa nhã, nhẹ nhàng. Nhà trường hết sức bất ngờ khi nghe tin dữ".

Theo ông Phước, cô T. và ông Thắng yêu nhau và dự định làm đám cưới vào ngày 10-3 âm lịch sắp tới, tức ngày 25-4.     

"Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu mà nhà trường nắm được, trong ngày chụp hình cưới, cô Tuyết đã phát hiện ra một bí mật nào đó về chồng sắp cưới của mình và tạm thời đình đám cưới lại. Trưa 23-4, sau khi gác thi xong, cả hai có cãi vã nhưng không ai ngờ được rằng một người hiền như thầy Thắng lại có hành động nông nổi như thế" - ông Phước nói.

Cô giáo dạy toán bị giết ngay trước ngày lẽ ra là ngày cưới - Ảnh 2.

Trường THPT Võ Thị Sáu, nơi cô Tuyết giảng dạy - Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN

"Cô hiền lắm"!

Một học sinh lớp 10A15, lớp cô T. chủ nhiệm, cho biết buổi học chiều nay nghe tin về cô T. em sốc vô cùng. 

"Các bạn trong lớp cũng vậy. Ban đầu, chúng em không biết đây là thông tin thật hay giả nên cả lớp không bàn tán gì. Cả chiều nay lớp em chìm trong im lặng, ai cũng lo lắng, bồn chồn. Cô hiền lắm! Cô dạy rất tỉ mỉ và dễ hiểu. Cô còn trẻ nên cô hiểu tâm lý tụi em lắm, nói chuyện với cô như nói chuyện với một người chị vậy".

Khi được hỏi về cô T., một nữ sinh lớp 10A15 khác rơm rớm nước mắt, nói nhỏ xíu "em sốc quá!" rồi đưa mắt nhìn xa xăm không nói được gì nữa. 

Một nữ sinh lớp 10 khác vẫn chưa hết bàng hoàng chia sẻ: "Em mới biết sự việc lúc chiều nay. Cảm giác thật kinh khủng. Cô T. không dạy lớp em nhưng cô có làm giám thị vì vậy em có tiếp xúc với cô vài lần. Cô hiền lắm. Chẳng bao giờ bắt phạt bạn nào cả".

Nhiều học sinh đi học chiều nay vẫn chưa biết sự việc xảy ra với cô T.. Các em vẫn túm tụm từng nhóm để bàn luận về đề thi cuối kỳ sắp tới.

Đứng ngoài cổng trường đợi đón con gái đang học lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu, chị Nguyệt (Q.Bình Thạnh) cho biết: "Nghe tin vụ việc xảy ra với cô giáo dạy toán, tôi sốc với lo lắng lắm! Tôi sợ việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Thầy giáo cô giáo mà lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Sự việc xảy ra bên ngoài trường, chứ nếu xảy ra trong trường thì không biết kinh khủng đến nhường nào"!

Trước đó, theo thông tin từ Công an quận Bình Thạnh, khoảng 11h20 ngày 23-4, Công an phường 3 nhận tin báo xảy ra vụ giết người trên đường Trường Sa.

Lực lượng công an quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. 

Tại hiện trường, công an phát hiện một người phụ nữ nằm bất động trên bãi cỏ, trên người có nhiều vết thương do dao đâm. 

Bên cạnh nạn nhân có một xe gắn máy. Công an kiểm tra, phát hiện cô gái đã chết, trên người có dấu vết của 12 nhát dao, trong đó có 10 nhát dao tại vùng cổ.

Trong lúc công an đang điều tra truy xét, Võ Minh Thắng đã đến Công an quận Bình Thạnh tự thú đã sát hại cô giáo T..

Võ Minh Thắng, 27 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM cũng là giáo viên Trường PTTH Võ Thị Sáu. Bước đầu, Võ Minh Thắng khai nhận do mâu thuẫn tình cảm, nên Thắng theo dõi và chờ cơ hội ra tay giết người.

Nghi can khai giết cô giáo dạy toán vì mâu thuẫn tình cảm Nghi can khai giết cô giáo dạy toán vì mâu thuẫn tình cảm

TTO - Sau khi giết chết cô giáo, nghi can - là thầy giáo dạy chung trường - đã đến công an quận Bình Thạnh, TP.HCM tự thú và khai nhận do mâu thuẫn tình cảm.


Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,561       26