Pháp luật

Thảm sát ở Sài Gòn, xác định danh tính 5 nạn nhân trong gia đình

TTO - Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu công an nhận định cả 5 người trong gia đình đều bị sát hại.

Thảm sát ở Sài Gòn, xác định danh tính 5 nạn nhân trong gia đình - Ảnh 1.

Hiện trường vụ 5 người trong gia đình bị sát hại - Ảnh: CHẾ THÂN

Tối 15-2 (30 tết), nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Công an TP.HCM đang khẩn trương điều tra vụ án và đã xác định được danh tính của 5 người trong gia đình tử vong trong một căn nhà thuộc hẻm 131 đường số 7, khu phố 8 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), cháu Mai Xuân Triệu (13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (6 tuổi), là con ruột của vợ chồng ông Chinh.

Ngoài ra, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, cả 5 người trong gia đình đều bị sát hại dã man.

Theo đó, sau khi khống chế con chó béc-giê, lực lượng chức năng đã vào bên trong căn nhà của vợ chồng ông Chinh để khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc.

Cơ quan chức năng lần lượt phát hiện thi thể của chị Mai Thị Hồng ở gần cửa ra vào của căn nhà. Bước đầu xác định thi thể của chị Hồng có nhiều vết đâm trên người.

Tại phòng ngủ thứ nhất, công an phát hiện thi thể cháu Mai Huyền Diệu và cháu Mai Huyền Diệp nằm trên nệm đặt trên sàn nhà.

Tại phòng ngủ thứ hai, công an phát hiện thi thể cháu Mai Xuân Triệu nằm trên nệm đặt trên sàn nhà.

Tại phòng ngủ thứ ba, công an phát hiện thi thể ông Mai Xuân Chinh cũng bị sát hại và nằm trên nền sàn nhà. Bước đầu xác định thi thể của ông Chinh có vết cắt ở cổ.

Thảm sát ở Sài Gòn, xác định danh tính 5 nạn nhân trong gia đình - Ảnh 2.

Rất đông người dân theo dõi vụ án đặc biệt nghiêm trọng trong ngày 30 tết - Ảnh: CHẾ THÂN

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online thông tin, chiều 14-2 (ngày 29 tháng chạp), một người bạn của vợ chồng ông Chinh đến giao gà cúng Tết nhưng thấy cửa nhà bị khóa nên người này bỏ về.

Sáng 15-2, người này tiếp tục quay lại giao gà cúng Tết nhưng cửa nhà của vợ chồng ông Chinh vẫn khóa. Lúc này, người bạn mới ngửi thấy mùi hôi thối bên trong căn nhà nên trình báo cho chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, công an địa phương đã có mặt tại căn nhà làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, vợ chồng ông Chinh có nuôi một con chó béc-giê hung dữ nên công an địa phương không thể tiếp cận hiện trường.

Công an đã phải tăng cường lực lượng, tìm cách khống chế con chó béc-giê, để lực lượng nghiệp vụ vào bên trong căn nhà.

Sau khi vào được bên trong căn nhà, bước đầu công an xác định cả 5 người trong gia đình đều đã tử vong, thi thể có mùi hôi thối, nghi đã chết nhiều ngày trước đó.

Nhiều người xung quanh cho biết, gia đình ông Chinh gia công cơ khí, kinh doanh máng xối inox, cũng có nhiều công nhân. Chiều 12-2 (ngày 27 tháng chạp), gia đình ông Chinh có tổ chức tiệc tất niên cuối năm.

Sau đó, người dân xung quanh thấy căn nhà của vợ chồng ông Chinh đóng cửa im ỉm, ai cũng nghĩ rằng cả gia đình đã về quê ăn tết.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        399,891       31