Pháp luật

Bà nội cháu bé 23 ngày tuổi bị tử vong thay đổi lời khai?

TTO - Một số báo mạng đưa tin bà Xuân khai trong khi bế cháu nội, do bất cẩn đã đánh rơi bé xuống nền nhà khiến cháu chết, công an Thanh Hóa khẳng định không thông tin điều này.

Bà nội cháu bé 23 ngày tuổi bị tử vong thay đổi lời khai? - Ảnh 1.

Nghi can Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an - Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo thông tin từ một số báo mạng, bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội của cháu bé 23 ngày tuổi bị tử vong ở thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) khai lại với công an là trong khi bế cháu nội, do bất cẩn đã đánh rơi bé xuống nền nhà khiến cháu chết. Sau đó, bà hoảng loạn, dựng lên hiện trường giả vụ bắt cóc trẻ em.

Tối 30-11, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, đại tá Khương Duy Oanh, phó giám đốc kiêm thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa không phát ngôn thông tin như một số báo mạng đưa. Đến nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cung cấp thông tin ban đầu về vụ án này cho các cơ quan báo chí như phát ngôn ngày 29-11".

Trước đó, ngày 29-11, Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết công an đã xác định bà Phạm Thị Xuân là nghi can liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi (con gái của anh Lê Hữu Thuận, chị Phạm Thị Thanh Huyền, trú tại số nhà 124, đường Nguyễn Du, khu phố 1, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa). 

Căn cứ vào dấu vết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà nội cháu bé về việc có hai đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, công an tỉnh Thanh Hóa đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc; toàn bộ sự việc trình báo bắt cóc là do bà nội cháu dựng lên.

Trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận hành vi làm chết cháu bé, sau đó tạo hiện trường giả về một vụ bắt cóc, nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chưa kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Xuân. 

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,167       8