Pháp luật

Phạt hơn 8 triệu đồng, tước bằng lái tài xế container lái xe bằng chân

TTO - Liên quan clip ‘tài xế container vừa lái xe bằng chân vừa nghe điện thoại’ lan truyền trên mạng, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM đã xử phạt tài xế 8,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Clip tài xế vừa lái xe container bằng chân vừa nghe điện thoại - Nguồn: Facebook/Trí Thức Trẻ

Sáng 1-12, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết đã làm việc và xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Nguyễn Hoàng Khanh (37 tuổi) - người vừa lái xe đầu kéo container bằng chân vừa nghe điện thoại.

Cụ thể, PC67 đã ra quyết định xử phạt lỗi 'dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường' và 'dùng chân điều khiển vôlăng khi xe đang chạy trên đường' theo nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Tổng mức phạt 8,2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng.

Phạt hơn 8 triệu đồng, tước bằng lái tài xế container lái xe bằng chân - Ảnh 2.

Tài xế xe container vừa nghe điện thoại vừa lái xe bằng chân - Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội

Trước đó, ngày 18-11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh xe đầu kéo container biển số 50LD - 095.60 đang lưu thông trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM). Trên xe lúc này, tài xế xe đầu kéo container vừa 'hồn nhiên' nghe điện thoại vừa lái xe bằng chân.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh khoảng 1 phút và cộng đồng mạng bức xúc khi cho rằng tài xế xe đầu kéo container xem thường pháp luật, bất chấp an toàn tính mạng của chính mình và người khác. Đặc biệt khu vực lân cận cầu Phú Mỹ đã có nhiều vụ tai nạn liên quan xe đầu kéo container gây chết người.

Ngày 20-11, liên quan đến clip trên, trung tá Nguyễn Văn Bình, đội trưởng đội tham mưu (PC67), cho biết đã nắm thông tin và đang làm kế hoạch tiến hành xác minh, củng cố chứng cứ và xử lý vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Phạt hơn 8 triệu đồng, tước bằng lái tài xế container lái xe bằng chân - Ảnh 3.

Tài xế Nguyễn Hoàng Khanh đang tường trình vụ việc - Ảnh: Công an cung cấp

Sau đó, PC67 mời người quay clip (là một phụ xe) làm việc. Người này cho biết lúc 9h sáng 18-11, khi anh ngồi trên xe tải thì phát hiện tài xế xe container vừa nghe điện thoại vừa điều khiển xe bằng chân. Thấy vậy, anh quay clip và tải lên Facebook của mình.

Riêng tài xế Khanh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình như trong đoạn clip đã đăng tải. Trong bản tường trình và biên bản làm việc với cơ quan công an, tài xế Khanh cho biết do đường vắng và bị tê chân nên khi đến Cầu Phú Mỹ tài xế Khanh có gác chân lên vôlăng một chút, rồi để xuống và tiếp tục chạy về cảng lấy hàng.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        398,355       39