Pháp luật

Kết quả ADN: Thi thể ở bãi rác là bé 23 ngày tuổi bị sát hại

TTO - Kết quả giám định ADN chính thức xác định thi thể trẻ tìm được tại bãi rác thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa chính là bé gái 23 ngày tuổi - cháu nội của bà Phạm Thị Xuân

Kết quả ADN: Thi thể ở bãi rác là bé 23 ngày tuổi bị sát hại - Ảnh 1.

Bà Dương Thị Thơm kể lại việc phát hiện thi thể cháu bé - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Ngày 1-12, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có kết quả giám định ADN của thi thể cháu bé được phát hiện tại bãi rác ở thị xã Bỉm Sơn sáng 27-11 cho thấy đây đúng là bé gái 23 ngày tuổi, con ruột của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận.

Sau nhiều ngày tổ chức trưng cầu giám định theo quy định của pháp luật, ngày 1-12, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã công bố kết quả giám định ADN thi thể trẻ sơ sinh phát hiện tại bãi rác thị xã Bỉm Sơn vào sáng 27-11 đúng là cháu Lê Minh Anh (23 ngày tuổi) con gái của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Phạm Thị Thanh Huyền (38 tuổi).

Cháu Anh được xác định đã tử xong tối 25-11. 

Như đã thông tin, tối 25-11, công an nhận được trình báo của gia đình anh Thuận về việc con gái 23 ngày tuổi của anh mất tích. Theo lời bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, mẹ anh Thuận) thì có hai đối tượng lạ mặt đã xông vào nhà bắt cóc bé Anh khi bà Xuân đang bế cháu.

Đến sáng 27-11, trong khi nhặt ve chai tại bãi rác thị xã Bỉm Sơn, bà Dương Thị Thơm (53 tuổi, trú tại phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn) bất ngờ phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh. 

Theo bà Thơm, lúc hơn 9h cùng ngày, trong khi đang làm việc, bà Thơm thấy một chiếc bao bì màu trắng đổ ra từ đống rác do xe tải của công ty môi trường thị xã vừa vận chuyển đến. 

Bà mở bao bì ra thì hoảng hốt phát hiện thi thể một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, được quấn trong chiếc chăn màu hồng. 

Kết quả ADN: Thi thể ở bãi rác là bé 23 ngày tuổi bị sát hại - Ảnh 2.

Bãi rác thị xã Bỉm Sơn - nơi phát hiện thi thể cháu bé - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Cháu bé sơ sinh còn mang tất tay, chân, đeo bỉm trên người. Lúc này, bà Thơm thấy thi thể bé gái không có vết thương. Ở đáy bao bì màu hồng đựng thi thể cháu bé có ghi chữ "Thuận", kèm một số điện thoại. 

Sau đó, bà Thơm báo với bảo vệ của bãi rác, rồi công an đến xử lý vụ việc. Gia đình anh Thuận xác định thi thể là bé Anh và đưa về mai táng. 

Sau quá trình điều tra, đêm 28-11, công an Thanh Hóa đã quyết định tạm giữ bà Phạm Thị Xuân  để điều tra vì nghi vấn bà Xuân chính là nghi phạm gây ra cái chết của cháu nội.

Do vụ án mạng này còn nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa kết luận được nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân - bà nội cháu bé, người liên quan đến vụ án mạng.

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Bà nội cháu bé 23 ngày tuổi bị tử vong thay đổi lời khai? Bà nội cháu bé 23 ngày tuổi bị tử vong thay đổi lời khai? Tạm giữ bà nội cháu bé hơn 20 ngày tuổi bị sát hại để điều tra Tạm giữ bà nội cháu bé hơn 20 ngày tuổi bị sát hại để điều tra Không có việc bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc trước khi bị sát hại Không có việc bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc trước khi bị sát hại
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,111       39