Pháp luật

Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh rồi lên Facebook 'nhờ tìm'

TTO - Sau khi sát hại nữ sinh Trường THPT Con Cuông, Nghệ An, nghi phạm Quý tự tạo vết thương trên người để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Thậm chí, Quý còn lên Facebook nhờ bạn bè tìm nữ sinh.

Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh rồi lên Facebook nhờ tìm - Ảnh 1.

Nghi can Quý đăng dòng trạng thái lo lắng tìm kiếm nữ sinh H. - Ảnh: D.HÒA chụp màn hình

Sáng 3-12, thượng tá Nguyễn Hải Đăng - trưởng Công an huyện Con Cuông, Nghệ An - cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Phạm Văn Quý (ngụ xã Chi Khê, huyện Con Cuông) để điều tra về hành vi giết người.

Quý là nghi can sát hại em P.T.H. (17 tuổi, học sinh lớp 12 Trường THPT Con Cuông). Hiện Quý cũng được di lý về Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo hồ sơ ban đầu, trưa 29-11, H. xin phép gia đình đi chợ mua quần áo với Quý. Sau đó, Quý chở H. lên khu vực Vườn quốc gia Pù Mát để ngắm cảnh và nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Tại đây, Quý dùng dao sát hại H. rồi trở về nhà dùng dao tự sát nhưng được người thân phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đêm 29-11, gia đình không thấy H. về nhà, điện thoại không liên lạc được vì H. để quên điện thoại ở nhà nên sốt ruột đi tìm nhưng không được.

Lúc đầu, khi gia đình H. tìm đến bệnh viện nơi Quý điều trị thì nam thanh niên này nói đã chở H. về nhà rồi. Còn vết thương trên người, Quý nói dối do bị trai làng đánh.

Sau 3 ngày tìm kiếm, đến tối 1-12, lực lượng Công an huyện Con Cuông và người thân tìm thấy thi thể H. trên khu vực Vườn quốc gia Pù Mát với nhiều vết thương trên cơ thể, trong đó có một nhát trúng tim.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua các vết thương trên người Quý và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an huyện Con Cuông xác định Quý là người sát hại H. rồi giấu xác vào bụi cây.

Đáng chú ý, sau khi gây án, Quý còn lên mạng xã hội Facebook nhờ bạn bè tìm kiếm H..

Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh rồi lên Facebook nhờ tìm - Ảnh 2.

Thi thể nữ sinh H. được phát hiện trong núi sau 3 ngày tìm kiếm - Ảnh: BÁ HẬU

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,264       17