Pháp luật

Tạm giam nghi can bỏ thuốc độc cyanua vào rượu sát hại cha

TTO - Thường xuyên bị cha ruột la rầy, Thạch Văn Nghĩa lên mạng đặt mua độc chất cyanua đổ vào hũ rượu hại chết cha ruột cùng người hàng xóm.

Tạm giam nghi can bỏ thuốc độc cyanua vào rượu sát hại cha - Ảnh 1.

Thạch Văn Nghĩa tại cơ quan công an - Ảnh: C.A.

Ngày 4-12, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra hành vi giết người.

Theo điều tra bước đầu, trưa 23-11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) rủ người hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đến nhà nhậu. Ông Chí rót ly rượu uống một nửa và đưa cho ông Hùng uống.

Uống xong ly rượu, cả hai ngã xuống đất bất tỉnh. Gia đình đã đưa hai ông đến bệnh viện cấp cứu nhưng các nạn nhân đã tử vong.

Qua khám nghiệm, cơ quan công an phát hiện cả hai bị nhiễm độc nên mời những người tình nghi đến làm việc. Cơ quan công an cũng thu giữ được chất độc cyanua được cất giấu trong phòng ngủ của Nghĩa.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai đã đặt mua độc chất cyanua trên mạng với giá 3,8 triệu đồng. Sáng 23-11, Nghĩa bỏ độc chất này vào hũ rượu mà cha ruột hay uống nhằm mục đích đầu độc cha. Trưa hôm đó, ông Chí đi làm về rủ hàng xóm qua nhậu và xảy ra hậu quả trên.

Nghĩa khai năm 17 tuổi Nghĩa bị thoái hóa cột sống, được gia đình điều trị nhưng không khỏi. Từ đó, hai chân Nghĩa bị teo tóp dần và việc di chuyển trở nên khó khăn.

Theo lời Nghĩa, thời gian gần đây Nghĩa thường xuyên bị cha ruột la rầy vì cho rằng gia đình ngày càng kiệt quệ là do tốn tiền trị bệnh cho Nghĩa nên hai cha con thường xuyên bất hòa.

Gần đây, gia đình có ý định gả hai người em gái sinh đôi của Nghĩa đi lấy chồng nước ngoài nhưng Nghĩa phản đối, từ đó mối quan hệ của hai cha con càng trở nên căng thẳng. Nghĩa nảy sinh ý định đầu độc cha ruột nên vào mạng Internet tìm hiểu, đặt mua thuốc độc cyanua.

Để có tiền mua chất độc, Nghĩa nói dối mẹ là có loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt của mình. Người mẹ thương con trai mang tiền ra bưu điện gởi, hi vọng bệnh tình con mau khỏi chứ không nghĩ loại "thuốc" này là độc chất giết người.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,175       32