Pháp luật

Xác định đối tượng liên quan đến vụ phá rừng đặc dụng ở Huế

TTO - Công an TP Huế đã làm việc và đang củng cố chứng cứ để xử lý một đối tượng liên quan đến vụ chặt phá rừng thông đặc dụng tại phường An Tây, TP Huế.

Chiều 8-10, Đại tá Hoàng Long, trưởng Công an TP Huế, cho biết đã xác định một đối tượng liên quan đến vụ chặt phá rừng thông đặc dụng xảy ra tại phường An Tây, TP Huế. Theo đó, cơ quan điều tra đã thu giữ từ đối tượng trên nhiều tang vật như: gỗ, cành cây thông… Hiện cơ quan công an đang giám định thiệt hại, tiếp tục lấy lời khai và củng cố chứng cứ để xử lý đối tượng này theo pháp luật.

Xác định đối tượng liên quan đến vụ phá rừng đặc dụng ở Huế - Ảnh 1.

Rừng thông đặc dụng tại phường An Tây (TP Huế) bị chặt phá nhưng chính quyền địa phương không hay biết. Ảnh: NHẬT LINH

Về việc xử lý trách nhiệm của UBND phường An Tây khi để các đối tượng phá rừng đặc dụng, ông Nguyễn Văn Thành, chủ tịch UBND TP Huế, cho biết hiện cơ quan công an đang điều tra, khi có kết quả sẽ căn cứ vào đó để xử lý.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào khoảng cuối tháng 8, khi đoàn kiểm tra liên ngành của TP Huế đến khu vực này kiểm tra việc sử dụng đất rừng thì phát hiện 254 gốc thông đặc dụng bị chặt phá, trong đó có 170 gốc thông có vết cưa còn khá mới.

Khu vực trên nằm tại một quả đồi nhỏ, sát khu nghĩa địa của người dân địa phương và do UBND phường An Tây quản lý. Tuy nhiên sau khi vụ chặt phá và đưa cây thông ra khỏi rừng đặc dụng diễn ra thì rất lâu sau đó chính quyền địa phương mới phát hiện.

Xác định đối tượng liên quan đến vụ phá rừng đặc dụng ở Huế - Ảnh 2.

Những khúc cây thông bị cưa đổ có đường kính từ 20-25cm. Ảnh: NHẬT LINH

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,574       51