Pháp luật

Giả danh công an nhận bảo kê kinh doanh vỉa hè

TTO - Trong bốn ngày, Trần Văn Tuấn dùng hai điện thoại, giả nhiều giọng nói giới thiệu là cán bộ công an lừa một chủ tiệm cắt tóc đưa gần 10 triệu đồng để Tuấn bảo kê kinh doanh ở vỉa hè.

Giả danh công an nhận bảo kê kinh doanh vỉa hè - Ảnh 1.

Nghi can Trần Văn Tuấn bị bắt quả tang khi đang nhận tiền từ chủ tiệm cắt tóc - Ảnh: HƯNG KHÁNH

Ngày 5-10, Công an TP Vinh cho biết đang tạm giữ nghi can Trần Văn Tuấn (33 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, TP Vinh) để mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuấn bị cáo buộc là giả danh công an, nhận bảo kê kinh doanh trên vỉa hè cho một tiệm cắt tóc.

Khoảng 18h ngày 4-10, trung tá Thái Mạnh Hùng, đội trưởng đội cảnh sát trật tự Công an TP Vinh, nhận được tin báo có một nam thanh niên xưng là "trung tá Hùng" nhận bảo kê kinh doanh vỉa hè cho một tiệm cắt tóc trên đường Lê Lợi, TP Vinh.

Hơn 22h40 tối cùng ngày, khi Tuấn đang nhận hơn 2,6 triệu đồng từ chủ tiệm cắt tóc thì bị công an bắt quả tang.

Bước đầu, Tuấn khai nhận đêm 30-9 có gọi điện cho chủ tiệm cắt tóc tự giới thiệu mình là anh Hùng, đội trưởng đội cảnh sát trật tự Công an TP Vinh, rồi nói mình có thể bảo kê để chủ quán được kinh doanh trên vỉa hè.

Sau đó, chủ tiệm cắt tóc này đưa 4 triệu đồng cho Hùng ở đường Lê Văn Tám, gần trụ sở Công an TP Vinh.

Ngày 1-10, Tuấn dùng số điện thoại khác, giả giọng, tự nhận mình là cán bộ công an tỉnh rồi tiếp tục gọi cho chủ tiệm cắt tóc nói có thể lo chủ tiệm kinh doanh ở vỉa hè. Chủ tiệm cắt tóc này tiếp tục đưa cho Tuấn 2 triệu đồng.

Ngày 2-10, Tuấn lại giả danh trung tá Hùng gọi điện cho chủ tiệm cắt tóc nói vợ bị tai nạn nên muốn mượn 5 triệu để đóng tiền viện phí và được chủ tiệm đưa 2 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan xác định một mình Tuấn thực hiện kịch bản lừa đảo này qua quy luật hoạt động của đội cảnh sát trật tự và tâm lý muốn được "lách luật" của người dân.

Theo Đội cảnh sát trật tự Công an TP Vinh, khi có đối tượng mạo danh cán bộ, lãnh đạo đội cảnh sát trật tự và cơ động để nhũng nhiễu, đòi tiền "làm luật" sử dụng vỉa hè, người dân hãy báo tin vào số điện thoại đường dây nóng: 0993.777.886 (đồng chí Hiền) hoặc 02383.541.242 (trực ban) của đội để kịp thời phát hiện và xử lý.
Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,607       23