Pháp luật

Khởi tố thiếu niên 16 tuổi giết một phụ nữ cướp bông tai

TTO - Nguyễn Quốc Tài - nghi can đã đâm chết bà Trần Thị Sở Vân để cướp bông tai lại chính là bạn trai của cháu gái bà Vân.

Khởi tố thiếu niên 16 tuổi giết một phụ nữ cướp bông tai - Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ án - Ảnh do công an cung cấp

Ngày 5-10, nguồn tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tài (16 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân là bà Trần Thị Sở Vân (59 tuổi), ngụ xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.  

Theo điều tra ban đầu, khoảng, 6h20 ngày 30-9, ông Nguyễn Văn Nuôi (ngụ cùng xã) đến nhà bà Vân, nhưng không thấy bà Vân nên ông Nuôi đi tìm. Khi vào buồng thì phát hiện bà Vân nằm chết trên nền nhà, thi thể được trùm mền, xung quanh bê bết máu.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên người nạn nhân có 37 vết thương nghi là bị đâm bởi loại dao Thái Lan, trong đó có một vết thủng tim gây tử vong. Bên cạnh đó, 2 dái tai của nạn nhân bị xé đứt, có khả năng bị cướp bông tai.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh nhận định đây là vụ án giết người, cướp của.

Qua nguồn tin trinh sát, trước ngày xảy ra vụ án, cháu gái nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Nhi (13 tuổi) có dẫn bạn trai là Tài đến nhà chơi. Sau khi xảy ra vụ án, cả hai không còn lưu trú tại địa phương.

Chủ một cơ sở kinh doanh, mua bán đồ trang sức ở thị trấn Cầu Ngang cho biết ngày 29-9, một nữ giới có đặc điểm nhận dạng giống Nhi đến bán đôi bông tai bằng vàng.

Qua điều tra, lực lượng chức năng thu được đôi bông tai tại tiệm vàng ở thị trấn Cầu Ngang do đôi nam nữ mang đến bán.

Từ các dấu vết được trong quá trình khám nghiệm hiện trường, Ban chuyên án xác định, Tài và Nhi liên quan đến vụ án. Cả hai đã bỏ trốn đến tỉnh Bình Phước. 

Ngày 1-10, trinh sát phát hiện và bắt giữ cả hai tại thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước). Tại đây, Tài khai do không có tiền tiêu xài nên đã bàn với Nhi giết nạn nhân để cướp tài sản.

Rạng sáng 29-9, Nhi đến nhà cậu của mình lấy con dao đưa cho Tài. Cả hai cùng đến nhà bà Vân. Nhi ở ngoài để cho Tài đi vào. Nghe tiếng động, bà Vân vừa mở cửa ra xem thì bị Tài đâm nhiều nhát tử vong tại chỗ.

Tài giật lấy đôi bông cùng Nhi đem bán được 860.000 đồng rồi cả hai bắt xe lên Bình Phước trốn. Con dao được Tài ném xuống ống cống gần nhà bà Vân.

Ngày 3-10, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân. Đồng thời, Công an tỉnh Trà Vinh cũng đã đề nghị Bộ Công an và UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ án.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        400,529       25