Pháp luật

Đình chỉ công tác 5 công an vụ nhục hình ở Ninh Thuận

TTO - Liên quan đến vụ bị can chết sau vụ đánh nhau trong khi bị tạm giam, tối 19-9, đại tá Phạm Huyền Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã tạm đình chỉ công tác 5 cán bộ, chiến sĩ.

Đình chỉ công tác 5 công an vụ nhục hình ở Ninh Thuận - Ảnh 1.

Phần hông và tay nạn nhân với nhiều vết bầm dài nghi do vật cứng tác động - Ảnh: Gia đình nạn nhân chụp

Năm người này thuộc đội cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, bị đình chỉ vì có sai phạm dẫn đến vụ bị can Võ Tấn Minh (25 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm) tử vong trong khi đang tạm giữ.

Theo ông Ngọc, năm cán bộ, chiến sĩ trong đó có Hồ Bá Đồng, Vũ Trọng Trường, Ngô Văn Sáng và hai người khác (mà ông chưa nhớ tên kịp).

Ông Ngọc cũng cho biết điều tra vụ án do Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện.

Trước đó, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội nhục hình theo điều 298 Bộ luật hình sự để điều tra vụ việc này.

Theo cơ quan chức năng, Minh là bị can trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy mà Cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận điều tra hơn 4 tháng qua. 

Vì hành vi phạm tội mua bán trái phép chất ma túy của Minh ở mức dưới 15 năm tù nên Minh được bàn giao từ trại giam Công an tỉnh Ninh Thuận về nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm để điều tra theo thẩm quyền phân cấp.

Qua trích xuất từ camera tại phòng giam, khoảng 3h chiều 8-9, Minh đã bị một bạn trong ba bạn cùng phòng giam đánh và Minh có đánh lại. 

Ngay lúc đó có bốn cán bộ quản giáo vào dẫn Minh ra khỏi phòng giam rồi dẫn vào phòng làm việc. Sau đó Minh được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và tử vong.

Đình chỉ công tác 5 công an vụ nhục hình ở Ninh Thuận - Ảnh 2.

Mảng lớn phần lưng nạn nhân bị bầm tím - Ảnh: Gia đình nạn nhân chụp

Qua khám nghiệm hiện trường (phòng giam và phòng làm việc), khám nghiệm tử thi và trích xuất camera, các chứng cứ thu thập được đã xác định một số cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm có dấu hiệu hành vi dùng nhục hình.

Hiện Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tiếp tục điều tra vụ án.

Tuổi trẻ

      © 2021 FAP
        399,881       37