Pháp luật

Thiếu phụ bị đánh vì lời nhắc không nhổ nước bọt ở thang máy

Chị Vân trình báo thấy người hàng xóm nhổ nước bọt trong thang máy đã góp ý nhắc nhở nhưng không ngờ bị họ đánh, đạp khiến bầm tím khắp người.

Chị Đỗ Thị Khánh Vân (39 tuổi, trú tòa nhà HH4B, Linh Đàm, Hà Nội) cho biết tối 27/12 khi đi cùng thang máy thấy hai cư dân ở tầng trên nhổ nước bọt nên nhắc giữ vệ sinh chung. Hai người này đã phản ứng với lời góp ý, túm tóc, đánh và đạp chị.

Họ ngăn cản không cho chị thoát ra khỏi thang máy. Khi thang xuống tầng 1, chị Vân la hét lao ra ngoài, báo với bảo vệ tòa nhà. Hai cư dân kia bỏ đi.

thieu-phu-bi-hanh-hung-vi-loi-nhac-khong-nho-nuoc-bot-o-thang-may

Chị Vân chỉ dấu vết trên người, cho rằng đã bị hai người sống cùng tòa nhà hành hung.

Chị Vân đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức do nhiều vết bầm tím khắp người, cổ phải nẹp... "Hiện tôi chưa nhận được lời xin lỗi của hai người trên", chị Vân nói và cho hay trong thang máy không có camera.

Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết khi nhận được thông tin trình báo, công an khu vực đã có mặt ở hiện trường để phối hợp với ban quản lý tòa nhà làm rõ sự việc. "Vì đều sống chung một tòa nhà nên chúng tôi ưu tiên việc hòa giải; nếu không được sẽ lập hồ sơ chuyển cơ quan điều tra”, vị đại diện công an phường nói.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, hành vi ứng xử thiếu văn hóa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác nơi công cộng sẽ bị xử lý hành chính, nếu gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị xử lý hình sự. Hành vi nhổ nước bọt sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng theo Điều 7, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Phạm Dự

VNExpress

đánh, hành hung, nhổ nước bọt, thang máy, Linh Đàm, Hà Nội, thiếu phụ


      © 2021 FAP
        400,224       13