Kinh tế

Kết nối giao thương Đồng Nai-Lâm Đồng

(ĐN) - Ngày 23-10, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng tổ chức hội nghị "Kết nối giao thương doanh nghiệp hàng nông sản tỉnh Lâm Đồng với hệ thống phân phối của Đồng Nai".

(ĐN) - Sáng 23-10 tại Nhà khách 71, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và du lịch Lâm Đồng tổ chức hội nghị “Kết nối giao thương doanh nghiệp hàng nông sản tỉnh Lâm Đồng với hệ thống phân phối của Đồng Nai”.

Đại diện một doanh nghiệp Lâm Đồng giới thiệu sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất cho các đối tác Đồng Nai.
Doanh nghiệp Lâm Đồng giới thiệu sản phẩm do đơn vị sản xuất cho các đối tác Đồng Nai.

Lâm Đồng là một trong ít địa phương được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, nhờ đó các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh này rất phong phú, đặc biệt là rau, hoa quả, trái cây… Trong khi đó, Đồng Nai có thế mạnh dân số đông, thị trường lớn, mật độ đô thị hóa cao với nhiều kênh cung ứng hàng hóa.

Theo Sở Công thương, việc tổ chức chương trình nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn của tỉnh Lâm Đồng với hệ thống phân phối ở Đồng Nai. Đây cũng là dịp để tạo lập chuỗi liên kết bền vững trong hoạt động sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn giữa nhà sản xuất và nhà tiêu thụ của 2 địa phương.

Tại hội nghị, đại diện các siêu thị trên địa bàn Đồng Nai và các doanh nghiệp ngành hàng nông sản, thực phẩm của tỉnh Lâm Đồng đã ký kết 8 văn bản ghi nhớ về hợp tác, trao đổi thông tin nhằm đưa hàng hóa của Lâm Đồng vào hệ thống siêu thị ở Đồng Nai.

Tin, ảnh: Văn Gia

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        346,979       31