Kinh tế

Mưa lớn kéo dài nhiều diện tích rau cần bị thiệt hại nặng

(ĐN) - Mưa lớn kéo dài những ngày qua đã làm nhiều diện tích cây rau cần ở xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) bị ngập nặng, không thể thu hoạch, khiến nông dân thiệt hại hàng tỷ đồng.

 

nhiều diện tích rau cần bị ngập lụt, sau hai ngày nước cũng chưa rút khiến nhiều diện tích rau cần bị mất trắng.
Nhiều diện tích rau cần bị ngập sâu, không thể thu hoạch.

Tại HTX Phương Nam (xã Gia Kiệm) - nơi có 20 hécta rau cần thì đã có 7 hécta đang trong thời kỳ thu hoạch bị nước ngập, thậm chí có nơi bị ngập 1 mét, dẫn đến thối nhũn, không thể thu hoạch, thiệt hại ước tính trên 3 tỷ đồng.

Ông Hoàng Văn Khanh, Phó giám đốc HTX Phương Nam cho biết, gia đình ông có 8 sào rau cần đang chuẩn bị thu hoạch nhưng 2 ngày qua do mưa lớn làm toàn bộ diện tích rau bị ngập. Gia đình ông đã dùng máy bơm cỡ lớn bơm cả ngày lẫn đêm nhưng do nước từ thượng nguồn đổ về dồn dập nên bơm không kịp, dẫn đến bị mất trắng thiệt hại trên 300 triệu đồng. “Cây rau này nó mà ngập là bị hư không thể thu hoạch được, nó thối ra chỉ có bỏ” - ông Khanh cho hay.

sợ ngập lụt, người trồng rau cần ở xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất tranh thu thu hoạch, tránh thiệt hại.
Sợ ngập lụt, người trồng rau cần ở xã Gia Kiệm tranh thu thu hoạch, tránh thiệt hại.

Nhiều hộ trồng rau cần nơi đây cho biết, những năm qua có nhiều trận mưa lớn hơn nhưng chưa năm nào người trồng rau cần nơi đây bị thiệt hại nặng nề do ngập như năm nay. Nguyên nhân là do tình trạng người dân địa phương vứt rác xuống lòng suối, nhiều hộ đặt cống nhỏ để qua lại làm dòng chảy bị thu hẹp, khiến nước không thoát nhanh, gây nên tình trạng ngập lụt cục bộ tại khu vực trồng rau cần.

Tin, ảnh: Bình Yên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        344,001       12