Kinh tế

Đối thoại và giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

(ĐN) – Ngày 5-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì Hội nghị đối thoại và giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai. Đại diện hơn 40 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến dự.

(ĐN) – Ngày 5-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì Hội nghị đối thoại và giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai. Đại diện hơn 40 doanh nghiệp Hàn Quốc và gần 40 doanh nghiệp Đồng Nai đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham quan khu vực trưng bày hàng hóa của các doanh nghiệp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham quan khu vực trưng bày hàng hóa của các doanh nghiệp

Tại hội nghị, vấn đề được đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm phản ánh chủ yếu xoay quanh chính sách miễn giảm thuế trong xuất nhập khẩu hàng hóa, giá thuê đất tại các khu công nghiệp khá cao, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang muốn đầu tư mới vào Đồng Nai và mở rộng sản xuất đã đề nghị tỉnh xem xét lại giá đất và giới thiệu cho doanh nghiệp biết những khu công nghiệp còn nhiều đất cho thuê.

Những thắc mắc nói trên cũng đã được lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan trả lời đầy đủ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, hiện giá thuê đất tại các khu công nghiệp của Đồng Nai có cao hơn so với một số tỉnh lân cận. Tới đây, tỉnh sẽ làm việc với các công ty hạ tầng khu công nghiệp, cố gắng giữ giá đất ở mức hợp lý để thu hút các nhà đầu tư.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, mục tiêu của tỉnh là thu hút được nhiều doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho lao động với mức lương cao, ổn định và hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả để tăng đóng góp cho ngân sách, tỉnh sẽ không tăng thu bằng cách tăng giá thuê đất quá cao. Những khu công nghiệp còn đất cho thuê là Amata, Long Đức, Nhơn Trạch 6, Giang Điền...

Tại hội nghị, gần 36 doanh nghiệp Đồng Nai đã đưa các sản phẩm - trong đó chủ yếu là các sản phẩm
trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ - đến giới thiệu để tìm đối tác kết nối cung ứng. Hiện nay, Hàn Quốc đang dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn đăng ký hơn 5,6 tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu mua nguyên phụ liệu tại thị trường nội địa để sản xuất và xuất khẩu.

                                                      Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        340,757       36