Kinh tế

Đầu tháng 11 bàn giao mặt bằng cao tốc Bến Lức-Long Thành

(ĐN) - Đó là nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với các sở, ngành, UBND hai huyện: Long Thành, Nhơn Trạch và Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) vào ngày 4-10 về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Mặt bằng thi công Đườg cao tốc Bến Lức - Long Thành tại ấp 1 xã Phước Thái, huyện Long Thành
Một phần mặt bằng đã được bàn giao cho đơn vị thi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại ấp 1, xã Phước Thái, huyện Long Thành

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND hai huyện: Long Thành, Nhơn Trạch rà soát nguyện vọng của người dân để có hướng giải quyết sớm. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với Chi cục Thủy sản kiên quyết xử lý các trường hợp đã nhận tiền bồi thường, nhưng cố tình cản trở thi công...; cơ bản xử lý các vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào đầu tháng 11 tới.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, đến nay huyện Nhơn Trạch đã bàn giao 87%, còn 21 hécta chưa bàn giao do đất đang tranh chấp; huyện Long Thành đã có 123/176 hộ bàn giao mặt bằng với diện tích 34,7 hécta đạt 83%, còn 153 hộ tại xã Phước Thái với diện tích hơn 7 hécta chưa bàn giao. Diện tích đất bàn giao bị tình trạng da beo nên khó khăn cho việc thi công. Cũng theo Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, đây là dự án sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) nên rất chặt về tiến độ.

Tin, ảnh Vân Nam

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        344,179       11