Kinh tế

Sẽ ban hành quy định về đấu giá đất công

(ĐN) – Ngày 2-10, hai Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Vĩnh và Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các sở, ngành về quy trình thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất công và triển khai các dự án.

(ĐN) – Ngày 2-10, hai Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Vĩnh và Nguyễn Quốc Hùng đã làm việc với các sở, ngành về quy trình thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất công và triển khai các dự án.

 Họp về đấu giá quyền sử dụng đất công
Hai Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và Nguyễn Quốc Hùng làm việc với các sở, ngành về quy trình thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất công và triển khai các dự án

Thời gian qua, UBND tỉnh đã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý 154 khu đất công có diện tích hơn 907 hécta. Trong đó, có 94 khu đất rộng gần 436 hécta sẽ tiến hành khai thác bằng cách đấu giá. 

Tuy nhiên, hiện những cá nhân, doanh nghiệp trúng đấu giá đất công muốn triển khai thực hiện làm khu dân cư, thì không được một số sở, ngành cấp phép, vì yêu cầu phải là doanh nghiệp mới được làm khu dân cư. Mặt khác, khi triển khai khu dân cư cũng chưa rõ ràng về tỷ lệ được phép xây dựng nên doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian làm hồ sơ; tỷ lệ dành để làm nhà ở xã hội cũng chưa cụ thể...

Phó giám đốc Sở tài nguyên- môi trường Nguyễn Anh Tuấn nêu ra các phương án về đấu giá đất công
Phó giám đốc Sở tài nguyên - môi trường Nguyễn Anh Tuấn nêu ra các phương án về đấu giá đất công

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, khi tiến hành đấu giá thửa đất công đều có lấy ý kiến các sở ngành, vì vậy sẽ bỏ việc lập chủ trương đầu tư. Nếu diện tích làm khu dân cư dưới 10 hécta sẽ không làm nhà ở xã hội, còn trên 10 hécta thì phải làm nhà ở xã hội. Đất công trước khi đưa ra đấu giá phải có đầy đủ quy hoạch để khi người trúng đấu giá có thể triển khai thực hiện dự án ngay không mất nhiều thời gian làm lại hồ sơ từ đầu.  

Còn Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng thì cho biết, tỉnh sẽ ban hành quy định về đấu giá các thửa đất công, trong đó có đầy đủ các quy định để người đấu giá biết và người trúng đấu giá muốn triển khai dự án sẽ dựa vào những quy định này để thực hiện.

                                                  Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        344,375       8