Kinh tế

Những hồ đẹp nổi danh vùng Đông Nam bộ

Ngoài nổi danh có rừng tự nhiên, thác đẹp, Đồng Nai còn có nhiều hồ nước phong cảnh hữu tình chờ những người mê thiên nhiên khám phá. Đây cũng là những điểm tỉnh đang thu hút mời gọi đầu tư để phát triển thành những điểm du lịch sinh thái.

Hô Đa Tôn (huyên Tân Phu).
Hô Đa Tôn (huyên Tân Phu).

    Các hồ của Đồng Nai hầu hết là nhân tạo, nhưng đều dựa vào địa thế tự nhiên để tạo thành nên vẫn giữ được những nét hoang sơ. Hầu hết các hồ tựa mình vào núi như: hồ Trị An trải dài qua 4 huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán; hồ Đa Tôn (huyện Tân Phú); hồ Núi Le, Gia Ui (huyện Xuân Lộc); hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom); hồ Suối Vọng (huyện Cẩm Mỹ)... Vào buổi sáng sớm hay chiều xuống, phong cảnh của các hồ tạo thành những bức tranh thủy mặc lung linh khó quên.

* Hồ Đa Tôn

Hồ Đa Tôn ở xã Thanh Sơn (huyện Tân Phú) cách TP.Biên Hòa khoảng 110km, cách TP.Hồ Chí Minh 140km. Hồ rộng gần 350 hécta, nằm kề bên núi Mum, xung quanh có rừng phòng hộ, rừng tự nhiên bao bọc khiến cho du khách đến đây có cảm giác như trở về với thiên nhiên hoang dã mang chút huyền bí của núi rừng. Đến với hồ Đa Tôn du khách có thể thuê thuyền dạo quanh hồ để khám phá và tận hưởng không gian tĩnh lặng, mênh mông giữa làn nước trong xanh. Sau đó lên bờ, ghé vào những quán nhỏ ven hồ thưởng thức những món ăn dân dã địa phương hoặc những loại thủy sản đánh bắt ngay trên hồ.

Hồ Đa Tôn là nơi tỉnh, huyện đang thu hút đầu tư với mục đích phát triển nơi này thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng thu hút khách trong và ngoài tỉnh.

* Hồ Núi Le, Gia Ui

Hồ Núi Le nằm ở khu 7, thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc). Hồ có diện tích mặt nước khoảng 87 hécta, cách TP.Biên Hòa khoảng 80km và TP.Hồ Chí Minh khoảng 110km. Hồ được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1987. Đến tham quan hồ, tận hưởng những khoảnh khắc bình yên, thư thái du khách có thể tham quan núi Chứa Chan, hồ Gia Ui.

Hồ Núi Le
Hồ Núi Le

Hồ Gia Ui nằm trên địa bàn xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc). Hồ có diện tích mặt nước hơn 40 hécta. Hiện nay hồ chủ yếu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp nên còn rất hoang sơ, rất phù hợp cho những người muốn khám phá phong cảnh thiên nhiên dân dã. Huyện Xuân Lộc đang mời gọi đầu tư hồ Gia Ui thành khu du lịch sinh thái. Dự kiến tổng vốn đầu tư dự án này khoảng 500 tỷ đồng.

* Hồ Sông Mây

Hồ Sông Mây nằm trên địa bàn xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom), cách TP.Biên Hòa hơn 30km. Hồ được xây dựng cách đây nhiều năm để trữ nước, ngăn lũ về mùa mưa và cung cấp nước sản xuất nông nghiệp vào mùa khô cho những khu vực xung quanh. Tuy là hồ được xây dựng nhưng vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên. Xung quanh hồ là những vườn cây ăn trái xanh mát. Đây là nơi được nhiều người dân TP.Biên Hòa chọn làm điểm đến câu cá giải trí trong những ngày cuối tuần.

Hô Sông Mây (huyên Trang Bom).
Hô Sông Mây (huyên Trang Bom).

* Hồ Trị An

Hồ Trị An có diện tích rộng khoảng 32 ngàn hécta. Trên hồ có khoảng 74 hòn đảo lớn, nhỏ chờ đón những người yêu thiên nhiên đến chiêm ngưỡng. Khoảnh khắc đẹp nhất trên hồ là vào lúc bình minh, hoàng hôn và khi trăng lên. Cả không gian mênh mông, huyền bí đem đến cho du khách đến đây cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, trút bỏ được những mệt mỏi, gánh nặng của mưu sinh. Khách tham quan có thể thuê tàu lênh đênh trên hồ ngắm phong cảnh bao la của trời, nước, những hòn đảo xa xa xanh ngắt, những chiếc thuyền đánh cá hối hả thả lưới, thu lưới... Điểm dừng chân trên hồ lý tưởng nhất là khu đảo Ó, Đồng Trường. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản được làm từ các loài hải sản đánh bắt từ hồ Trị An.

Nguyệt Hạ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        340,665       41