Kinh tế

Khu vực FDI chiếm hơn 80% giá trị sản xuất công nghiệp

(ĐN) – Thông tin từ Sở Công thương, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh năm 2017 đạt gần 757,3 ngàn tỷ đồng và dự kiến năm 2018 sẽ tiếp tục giữ mức tăng khoảng 10% so với năm trước.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Công thương, trong năm 2017, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt gần 757,3 ngàn tỷ đồng và dự kiến năm 2018 sẽ tiếp tục giữ mức tăng khoảng 10% so với năm trước.

fdidongnai
Khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đang tiếp tục có xu hướng tăng mạnh (Ảnh: tư liệu)

Hiện giá trị sản xuất công nghiệp của Đồng Nai chủ yếu tập trung trong khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài (FDI): chiếm gần 80,3% giá trị sản xuất công nghiệp, còn kinh tế ngoài nhà nước chiếm hơn 16% và kinh tế nhà nước gần 3,7%. Như vậy, những năm gần đây, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có xu hướng tăng, còn kinh tế nhà nước có tỷ trọng và xu hướng ngày càng giảm.

khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài có xu hướng tăng
Chế biến gỗ là ngành sản xuất công nghiệp chuyển đổi theo xu hướng tăng

Khoảng 2-3 năm trở lại đây trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngành công nghiệp của tỉnh cũng có nhiều thay đổi. Cụ thể, trong 10 ngành công nghiệp chính của tỉnh (gồm: chế biến nông sản thực phẩm, dệt may- giày dép, cơ khí, điện- điện tử, hóa chất- cao su, chế biến gỗ, khai thác sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm từ giấy, điện nước, công nghệ cao), thì có 5 ngành giảm, 2 ngành tăng và 3 ngành giữ nguyên. Những ngành thay đổi theo xu hướng tăng là dệt may- giày dép, chế biến gỗ.

                                                          Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        340,784       31