Kinh tế

Hội thảo về mạng lưới rừng kiểu mẫu

(ĐN)- Trong 2 ngày: 16 và 17-3, tại Đồng Nai diễn ra Hội thảo về mạng lưới rừng kiểu mẫu khu vực châu Á năm 2018 nhằm giảm bớt xung đột giữa voi và người lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam...

(ĐN)- Trong 2 ngày: 16 và 17-3, tại Đồng Nai diễn ra Hội thảo về mạng lưới rừng kiểu mẫu khu vực châu Á năm 2018 nhằm giảm bớt xung đột giữa voi và người. Đây là tỉnh đầu tiên được chọn làm điểm hội thảo về rừng kiểu mẫu tại Việt Nam...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu ý kiến tại hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu ý kiến tại hội thảo

Theo bà Christa Mooney, Ban thư ký Mạng lưới rừng kiểu mẫu quốc tế, hiện có 37 quốc gia tham gia phát triển với hơn 70 rừng kiểu mẫu. Việt Nam đã nộp hồ sơ xin thực hiện rừng kiểu mẫu và hiện nay Việt Nam cũng là một trong những quốc gia ở châu Á còn giữ lại được nhiều rừng tự nhiên, rừng trồng. Chính phủ Việt Nam cũng đã ban hành quy định đóng cửa tất cả rừng tự nhiên nhằm phục hồi, phát triển rừng và bảo vệ đa dạng sinh học, góp phần chống các tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.

Các chuyên gia và lực lượng kiểm lâm tham gia hội thảo rừng kiều mẫu
 Đại diện Mạng lưới rừng kiều mẫu quốc tế phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, Đồng Nai là tỉnh đi đầu trong cả nước về công tác bảo vệ rừng. Tỉnh đã tiến hành đóng cửa rừng được 22 năm nên còn giữ và bảo vệ được khoảng 120 ngàn hécta rừng tự nhiên.

Đại diện Mạng lưới rừng kiều mẫu quốc tế phát biểu.
Các chuyên gia và lực lượng kiểm lâm tham gia hội thảo rừng kiều mẫu

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhờ đóng cửa rừng sớm, nên rừng tự nhiên của Đồng Nai là nơi sinh sống, bảo tồn, phát triển được nhiều loài động, thực vật hoang dã, quý hiếm nằm sách đỏ của thế giới và khu vực châu Á. Rừng Đồng Nai cũng được nhiều nhà khoa học thế giới đánh giá có đa dạng sinh học phong phú. Hiện tỉnh đang học hỏi để xây dựng thành rừng kiểu mẫu nhằm bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Sau 2 ngày hội thảo, các chuyên gia Mạng lưới rừng kiểu mẫu quốc tế, châu Á sẽ đi thực tế, tham quan rừng của Đồng Nai và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ tỉnh sớm hoàn thành rừng kiểu mẫu.

                                                  Tin và ảnh: Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        343,593       34