Kinh tế

Duyên nợ với nghề bảo vệ

Gặp chúng tôi, ông Vũ Ngọc Bảy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh chuyên nghiệp (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa), cho hay ông đang chuẩn bị hồ sơ để thành lập chi nhánh tại TP.Cần Thơ vào đầu năm 2018.

Ông Vũ Ngọc Bảy đang kiểm tra hồ sơ.
Ông Vũ Ngọc Bảy đang kiểm tra hồ sơ.

Sau 10 năm phát triển nghề này, ông Bảy đã mở rộng ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

* Tinh thần người lính

Là bộ đội biên phòng xuất ngũ, thời gian mới ra quân ông Bảy bôn ba khắp nơi tìm việc làm. Bản chất của người lính là không nề hà công việc khó, ngay cả những nghề vất vả như phụ hồ. Ông đến với nghề dịch vụ bảo vệ khá tình cờ. Qua buổi trò chuyện với một chủ doanh nghiệp nước ngoài ở quán cà phê, khi biết ông là bộ đội xuất ngũ, chủ doanh nghiệp này đã mời ông về làm bảo vệ cho công ty. Với tinh thần kỷ luật được rèn luyện trong quân ngũ, ông Bảy đã làm khá tốt công việc, chỉ 3 tháng sau ông được cất nhắc làm đội trưởng đội bảo vệ của nhà máy. Một thời gian sau, ông Bảy nghĩ đến việc cần phải chuyên nghiệp hơn dù là làm bảo vệ. Vậy là ông theo học lớp nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh. “Tham gia vào lớp huấn luyện bảo vệ chuyên nghiệp cực lắm, mỗi ngày đều phải rèn thể lực và võ thuật. Những ai sức khỏe không tốt sẽ không chịu nổi với cường độ tập luyện. Không chỉ vậy, khả năng giải quyết tình huống cũng rất áp lực” - ông Bảy tâm sự.

Học xong, ông đầu quân cho một công ty bảo vệ chuyên nghiệp. 4 năm làm việc ở đây, ông được chủ doanh nghiệp đưa lên làm quản lý và tạo điều kiện để ông học đại học như mong ước. Đến năm 2007, ông thành lập Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh chuyên nghiệp.

* Hướng đến tính chuyên nghiệp

Đến nay, địa bàn hoạt động của Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh chuyên nghiệp mở rộng nhiều tỉnh, thành, đặc biệt tại vùng Đông Nam bộ và khu vực miền Tây. Theo ông Bảy, đây là nghề khá đặc thù, cung ứng nhân lực chủ yếu cho các khu công nghiệp, vì vậy mức độ cạnh tranh khá cao. “Cạnh tranh ở đây không chỉ đơn thuần về giá mà chất lượng công việc mới quyết định sự tồn tại, nhất là làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, công tác tuyển dụng và đào tạo rất quan trọng, hiện có những khu vực chúng tôi vẫn không đáp ứng đủ nhân lực” - ông Bảy nói.

Trước sức ép cạnh tranh khá gay gắt, ông Bảy cho rằng phương án phát triển luôn ưu tiên chất lượng dịch vụ. Chính vì thế khâu tuyển dụng và huấn luyện được đặt lên hàng đầu. Đây cũng là lý do khiến doanh nghiệp của ông trụ được ở các tỉnh, thành. Ông Bảy chia sẻ: “Tôi vẫn biết mở rộng ra các tỉnh, thành xa thì việc quản lý khó hơn nhiều so với tập trung ở khu vực Đông Nam bộ, nhưng phải cố gắng khắc phục và tìm ra giải pháp để hoạt động cho hiệu quả. Hiện nay các tỉnh, thành mở khu công nghiệp rất nhiều và cần đến lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, đó cũng là cơ hội cho mình phát triển”.

Vân Nam

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        340,656       42