Kinh tế

Loại bỏ hơn 1 ngàn dự án ra khỏi quy hoạch sử dụng đất

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Tài Nguyên – môi trường, hiện có hơn 1 ngàn dự án với diện tích trên 17.600 ha bị loại ra khỏi quy hoạch sử dụng đất tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 do thiếu khả thi và không còn phù hợp.

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Tài Nguyên – môi trường, hiện có hơn 1 ngàn dự án với diện tích trên 17.600 ha bị loại ra khỏi quy hoạch sử dụng đất tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 do thiếu khả thi và không còn phù hợp với yêu cầu thực tế.

Khu trung tâm huyện Nhơn Trạch được quy hoạch nhiều năm nhưng vẫn là vùng đất trống
Khu trung tâm huyện Nhơn Trạch được quy hoạch nhiều năm nhưng vẫn là vùng đất trống

Bên cạnh đó, có 566 dự án được điều chỉnh quy mô, với diện tích điều chỉnh giảm trên 2.022 ha và có 1.506 dự án được bổ sung vào quy hoạch với diện tích trên 3.000 ha. Đây chủ yếu là những dự án được cập nhật theo quy hoạch của các ngành, trong đó có bổ sung quy hoạch đất quốc phòng, an ninh và đất giao thông.

Như vậy, tính chung đất dành cho các dự án trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 được điều chỉnh giảm trên 16.000 ha. Việc điều chỉnh quỹ đất đối với các dự án, nhằm đáp ứng yêu cầu tăng cường hiệu quả dử dụng đất; khắc phục tình trạng “xí đất chờ thời” của một số doanh nghiệp như đã từng xảy ra trước đây.

Nhiều dự án chậm triển khai
Nhiều dự án triển khai chậm...

Cũng theo Sở Tài Nguyên – môi trường, hiện nay tỉnh đang phân khai nội dung điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 vừa được Chính phủ phê duyệt để các địa phương bổ sung, cập nhật các dự án cho phù hợp với quy hoạch sử dụng đất chung của tỉnh.

Sau khi hoàn chỉnh trình phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, nội dung điều chỉnh quy hoạch sử dựng đất của tỉnh sẽ được công khai theo quy định tại điều 48 Luật Đất đai năm 2013 để doanh nghiệp, người dân biết và giám sát việc thực hiện./.

                                                                                                                       Tin ảnh: Minh Thanh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        340,665       43