Kinh tế

Hội thảo quốc tế về tái cơ cấu ngành mía đường Việt Nam

(ĐN)- Trong 2 ngày: 17 và 18-8, tại TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), hơn 400 khách mời đã tham dự Hội thảo thường niên quốc tế ngành mía đường do Hiệp hội mía đường Việt Nam và Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) tổ chức.

(ĐN)- Trong 2 ngày: 17 và 18-8, tại TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), hơn 400 khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong nước, các nhà làm chính sách, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp và nông dân tiêu biểu trong lĩnh vực mía đường; các diễn giả đến từ các cường quốc mía đường thế giới như: Brazil, Ấn độ, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Philippines…đã tham dự Hội thảo thường niên quốc tế ngành mía đường lần thứ 5 do Hiệp hội mía đường Việt Nam và Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) tổ chức.

Khung cảnh chung hội thảo
Hơn 400 khách mời tham dự hội thảo

Đến dự và phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, kết thúc niên vụ 2016-2017, sản lượng đường trong nước đạt trên 1,2 triệu tấn. Đây là vụ thứ 3 liên tiếp, sản lượng đường bị sụt giảm.

Cũng theo Thứ trưởng, trong bối cảnh thị trường tiêu thụ chậm, đường tồn kho cao, đường nhập lậu diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện cam kết WTO đến năm 2018, thuế suất nhập khẩu ngành đường sẽ giảm về 0%,...đang đặt ra ngành đường Việt Nam trước những thách thức lớn, buộc phải thay đổi để tồn tại và phát triển.

Đối thoại tại hội thảo
Đối thoại tại hội thảo

Thứ trưởng cho rằng, việc Hiệp hội mía đường và Tập Đoàn TTC có sáng kiến tổ chức hội thảo quốc tế ngành đường lần thứ 5 với sự tham dự của các chuyên gia ngành đường từ 16 quốc gia trên thế giới để cùng trao đổi, học tập các kinh nghiệm liên quan đến việc hoàn thiện cơ chế chính sách, những giải pháp đầu tư phát triển vùng nguyên liệu, cũng như đầu tư hiện đại hóa công nghiệp chế biến, nhằm tăng năng suất, giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh trên thương trường trong giai đoạn hiện nay là một việc làm hết sức cần thiết. 

Trong khuôn khổ Hội thảo với chủ đề "Tái cơ cấu ngành mía đường Việt Nam" có 3 chuyên đề lớn, bao gồm: Hội thảo về chính sách tái cơ cấu ngành mía đường – kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho ngành đường Việt Nam dưới góc nhìn từ quan điểm quản lý vĩ mô và quan điểm doanh nghiệp ngành đường; Hội thảo chuyên đề Nông nghiệp – tái cơ cấu dưới góc nhìn nông nghiệp và Hội thảo chuyên đề Kỹ thuật – tái cơ cấu dưới góc nhìn kỹ thuật sản xuất công nghiệp mía đường.

                                                                                                Tin và ảnh: Minh Thanh 

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        344,290       18