Kinh tế

Ký kết hợp tác kết nối cung - cầu nông sản

(ĐN)- Ngày 17-8, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Sở Công thương và Sở Y tế phối hợp tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu đối với sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh.

Đại diện của doanh nghiệp và tổ chức, công ty tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ cung - cầu.
Đại diện của doanh nghiệp và tổ chức, công ty tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ cung - cầu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng với hơn 40 đại biểu đại diện các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác cung ứng sản phẩm nghiệp, các công ty cung ứng suất ăn công nghiệp và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đại diện các bệnh viện, trường học, nhà trẻ,... trên địa bàn tỉnh đã tới dự.

Tại hội nghị, vấn đề được các đại biểu quan tâm nhiều nhất là nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các nhà sản xuất, các tổ chức, cá nhân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; giới thiệu cho cộng đồng, đặc biệt là các bệnh viện, trường học, nhà trẻ, bếp ăn tập thể.... những địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn và tin cậy.

Lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp.
Lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cần tạo cơ hội hình thành chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm an toàn, có thể truy xuất rõ nguồn gốc; tạo điều kiện để các bên cung - cầu gặp gỡ, ký kết ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm…

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, thời gian qua, Đồng Nai đã có nhiều giải pháp, chủ động tổ chức các hội nghị cung - cầu…, nhằm hướng tới sản xuất, phát triển nông nghiệp bền vững; tổ chức các chuỗi liên kết từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ổn định, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đại diện các doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện các doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tính bền vững trong sản xuất nông nghiệp kết hợp với việc đảm bảo truy xuất rõ nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu và là đường trục cho sự phát triển nông nghiệp, chuỗi cung ứng nông sản của địa phương.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp, các tổ chức và công ty tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trao đổi thông tin, sản xuất hàng hóa đúng, đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, cũng như những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Tin, ảnh: Hải Quân

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        344,186       17