Kinh tế

Nút giao Dầu Giây chậm tiến độ do thiếu mặt bằng

(ĐN) – Ngày 14-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Thống Nhất, chủ đầu tư dự án cầu vượt nút giao Dầu Giây (Công ty cổ phần BT20 – Cửu Long) về tiến độ dự án.

(ĐN) – Ngày 14-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Thống Nhất, chủ đầu tư dự án cầu vượt nút giao Dầu Giây (Công ty cổ phần BT20 – Cửu Long) về tiến độ  dự án.

Lãnh đạo huyện Thống Nhất báo cáo công tác giải phóng mặt bằng tại buổi làm việc
Lãnh đạo huyện Thống Nhất báo cáo công tác giải phóng mặt bằng tại buổi làm việc

Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án dù đã khởi công được 6 tháng (một nửa thời gian cam kết hoàn thành) nhưng tiến độ công trình mới đạt được 15%. Nguyên nhân chậm trễ là do không có mặt bằng thi công, đặc biệt là phần đường trên quốc lộ 1 từ ngã tư Dầu Giây kéo dài về hướng Biên Hòa còn dày đặc nhà dân.

Đại diện UBND huyện Thống Nhất cho biết, nguyên nhân chậm giải phóng mặt bằng là do các hộ dân tại khu vực này không đồng ý với bản đồ thu hồi đất không đúng với hiện trạng sử dụng thực tế nên phải xác định lại. Tổng số diện tích đất nằm trong dự án là hơn 8.500m2 thuộc 2 xã: Bàu Hàm 2 (hơn 5.900m2) và Xuân Thạnh (hơn 2.600m2). Ngoài ra, các chủ đầu tư một số công trình hạ tầng kỹ thuật (cáp điện thoại, cáp quang) ở đây cũng chậm di dời, gây ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu huyện Thống Nhất khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng đến 30-8 này báo cáo kết quả cho UBND tỉnh. Ban An toàn giao thông tỉnh cần phối hợp với lực lượng công an giao thông, chủ đầu tư và đơn vị thi công đảm bảo an toàn giao thông tại đây, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 tới.

Theo thiết kế, tại nút giao Dầu Giây được xây dựng cầu vượt dọc theo quốc lộ 1. Cầu có chiều dài gần 350m với 10 nhịp, chiều rộng mặt cầu là 16m cho 4 làn xe cơ giới lưu thông. Phần nút giao được mở rộng cả trên quốc lộ 1 và quốc lộ 20 để đảm bảo tốc độ lưu thông qua đây đạt 60km/giờ. Tổng kinh phí xây dựng nút giao Dầu Giây và mở rộng đoạn đầu tuyến quốc lộ 20 là gần 300 tỷ đồng được sử dụng bằng nguồn vốn vay và vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. Dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3-2018.

  Vân Nam

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        344,158       12