Kinh tế

Từ đầu tháng 7, có thể nộp thuế tại ngân hàng

(ĐN)- Ngày 27-6, Kho bạc Nhà nước Đồng Nai, Cục Hải quan, Cục thuế, Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư - phát triển chi nhánh Đồng Nai (BIDV) và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương chi nhánh Đồng Nai (Vietcombank) đã cùng ký kết phối hợp thu ngân sách nhà nước, nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm được thời gian nộp tiền cho người dân.

5 đơn vị tham gia ký kết trước sự chứng kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng.
5 đơn vị tham gia ký kết trước sự chứng kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng.

Theo đó, từ đầu tháng 7-2017, các đối tượng đóng thuế và các khoản vào ngân sách nhà nước không phải trực tiếp tới kho bạc mà có thể đến các phòng giao dịch, chi nhánh của Vietcombank, BIDV gần nhất để nộp. Riêng tại TP.Biên Hòa, BIDV có 6 điểm thu và Vietcombank có 5 điểm thu. Việc nộp tiền thuế vào các ngân hàng thương mại đã được ủy nhiệm thu không khác khi nộp trực tiếp vào Kho bạc Nhà nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, việc ký kết phối hợp thu ngân sách với BIDV và Vietcombank sẽ giúp các đối tượng phải nộp thuế tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Trong thời gian tới, phía Kho bạc Nhà nước, Cục thuế, Cục Hải quan phải phối hợp chặt chẽ với 2 hệ thống ngân hàng nói trên để thực hiện cho tốt, giúp người dân nộp thuế thuận lợi hơn. Đồng thời, việc triển khai thực hiện tốt nội dung này cũng đem lại thuận lợi cho cơ quan điều hành trong quản lý thu ngân sách.

Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        343,177       37