Kinh tế

Phấn đấu 100% các xã đều thành lập hợp tác xã

(ĐN) – Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ Liên minh hợp tác xã tỉnh năm 2017 vào ngày 24-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu phải đạt mục tiêu 100% các xã đều thành lập được hợp tác xã...

(ĐN)- Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ của Liên minh hợp tác xã tỉnh năm 2017 diễn ra ngày 24-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu trong năm, toàn tỉnh phải đạt mục tiêu 100% các xã đều thành lập được hợp tác xã; xây dựng được nhiều mô hình hợp tác xã kiểu mẫu đi đầu trong sản xuất an toàn và hoạt động hiệu quả.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng cờ thi đua cho các các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2016
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng Cờ thi đua cho các các đơn vị có thành tích xuất sắc

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, Liên minh hợp tác xã tỉnh cần tiếp tục làm cầu nối tổ chức, đưa các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh đến các hợp tác xã. Trong đó, cần chú trọng tăng cường đi cơ sở, tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hợp tác xã...

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Liên minh hợp tác xã Việt Nam.
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Liên minh hợp tác xã Việt Nam.

Năm 2016, toàn tỉnh thành lập mới được 27 hợp tác xã, đạt 135% kế hoạch năm, nâng tổng số  hiện có trong tỉnh lên 323 hợp tác xã và Quỹ Tín dụng nhân dân, với tổng vốn điều lệ gần 1.911 tỷ đồng, trong đó có 116 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Nhiều hợp tác xã hoạt động hiệu quả, nhất là những đơn vị tham gia thực hiện các dự án cánh đồng mẫu lớn theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ.

Được biết, đến nay toàn tỉnh có gần 90% hợp tác xã đã hoàn thành việc chuyển đổi, đăng ký lại hoạt động của hợp tác xã theo Luật hợp tác xã năm 2012. Tuy nhiên, hoạt động của hợp tác xã nhìn chung vẫn có quy mô nhỏ, ít vốn, trình độ quản trị có hạn.

Tin, ảnh: Bình Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        343,999       14