Kinh tế

Chuẩn bị phương án kéo dài tuyến metro đến TP.Biên Hoà

(ĐN) - Ban quản lý đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND thành phố làm việc với 2 tỉnh: Đồng Nai và Bình Dương về việc kéo dài tuyến metro số 1 đến TX.Dĩ An và TP.Biên Hòa...

(ĐN) - Ban quản lý đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND thành phố  làm việc với 2 tỉnh: Đồng Nai và Bình Dương về nội dung hướng tuyến, vị trí nhà ga, phân định trách nhiệm để kéo dài tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được tỉnh kiến nghị kéo dài đến ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hoà) với chiều dài 4,7 km. Trong ảnh, tuyến metro số 1 đang thi đoạn qua quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh ( K.Giới)
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được tỉnh kiến nghị kéo dài đến ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hoà) với chiều dài 4,7 km. Trong ảnh: Tuyến metro số 1 đang thi công đoạn qua quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

Được biết, dựa trên đề xuất của hai tỉnh: Bình Dương và Đồng Nai, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.Hồ Chí Minh đã làm việc với nhóm nghiên cứu Nhật Bản và đề xuất kéo dài tuyến metro số 1 từ TP.Hồ Chí Minh đến 2 vị trí nói trên.

Phương án này dự kiến, từ ga cuối Suối Tiên sẽ xây đường tách khỏi quốc lộ 1 kéo dài về phía Bắc khoảng 2 km gần giáp ranh với Bình Dương và Đồng Nai để xây dựng một ga nút giao theo 2 phương án: Phương án 1, từ ga nút giao này đến TX.Dĩ An (Bình Dương) sẽ xây đường trục chạy dọc đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến TX.Dĩ An và phương án 2 là đi qua khu trung tâm TX.Dĩ An. Từ ga nút giao đi TP.Biên Hòa cũng theo hai phương án là: kéo dài qua Cù lao Hiệp Hòa đến trung tâmTP.Biên Hòa, hoặc đến ngã tư Vũng Tàu.

Khắc Giới

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        340,784       35