Kinh tế

Chuẩn bị công bố báo cáo hiện trạng môi trường Việt Nam 2011-2015

Ngày 29/9, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ công bố Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia giai đoạn 2011-2015 nhằm đánh giá tổng quan về môi trường của Việt Nam.


Lò gạch ngày đêm nhả khói vào môi trường tại huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Lò gạch ngày đêm nhả khói vào môi trường tại huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Theo nguồn tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, nội dung báo cáo sẽ phản ánh tổng quan về các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội và sức ép lên môi trường trong 5 năm qua; vấn đề biến đổi khí hậu, diễn biến thiên tai bất thường làm gia tăng những tác động tiêu cực lên môi trường.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng phân tích, đánh giá diễn biến môi trường đất, nước, không khí, đa dạng sinh học và các vấn đề môi trường nổi cộm trong thời gian qua. Đặc biệt là các sự cố ô nhiễm môi trường đang có xu hướng gia tăng cả về số lượng và mức độ ảnh hưởng.

Ngoài ra, báo cáo cũng sẽ đánh giá tác hại của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; đánh giá về công tác quản lý môi trường, những cơ hội và thách thức, từ đó, định hướng công tác bảo vệ môi trường và đề xuất các giải pháp cụ thể, cũng như những kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ về công tác bảo vệ môi trường trong giai đoạn mới.

Dự kiến, Bộ trưởng Trần Hồng Hà sẽ chủ trì lễ công bố báo cáo./.

(VIETNAM+)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        340,658       48