Kinh tế

Mưa lớn, nhiều khu vực ở Biên Hòa lại ngập sâu trong nước

(ĐN)- Chiều 26-9, cơn mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã khiến các tuyến đường tại TP.Biên Hòa bị ngập sâu trong nước. Riêng khu vực Bệnh viện đa khoa Biên Hòa, nước ngập không thể cấp cứu bệnh nhân...

* Bệnh viện đa khoa Biên Hòa không thể cấp cứu bệnh nhân

(ĐN)- Chiều 26-9, cơn mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã khiến các tuyến đường tại TP.Biên Hòa bị ngập sâu trong nước...

Khu vực Công viên Biên Hùng bị ngập nặng, khiến nhiều xe bị chết máy
Khu vực Công viên Biên Hùng bị ngập nặng, khiến nhiều xe bị chết máy (ảnh: Văn Chính)

Trong đó, có nhiều điểm bị ngập nặng như: khu vực Công viên Biên Hùng, ngã tư Lạc Cường (trước tòa nhà Vincom), khu vực gần chợ Tân Mai…Do các tuyến đường bị ngập sâu trong nước, nhiều xe bị chết máy, khiến người đi đường phải xuống xe dắt bộ qua khu vực bị ngập, gây ùn tắc giao thông cục bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, cơn mưa lớn cũng khiến khuôn viên Bệnh viện đa khoa Biên Hòa bị ngập sâu trong nước. Riêng khu vực sân để xe của bệnh viện này bị ngập sâu khoảng 30-50 cm, thậm chí nước tràn cả vào khu vực các phòng cấp cứu, khám chữa bênh và một số phòng chuyên môn...

Trên đường Phạm Văn Thuận (khu vực gần chợ Tân Mai), đoạn đi qua khu phố 1 bị ngập sâu trong nước
Trên đường Phạm Văn Thuận (khu vực gần chợ Tân Mai), đoạn qua khu phố 1, phường Tân Mai bị ngập sâu trong nước (ảnh: Văn Chính)

Bác sĩ Võ Huy Giáp đang trực cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Biên Hòa cho biết, do nước tràn vào phòng cấp cứu, buộc phải sơ tán tạm thời các bênh nhân; toàn bộ máy móc phải ngưng hoạt động để tránh chập điện. Tại thời điểm bị ngập, bệnh viện không thể tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân.

“Tình trạng cứ mưa lớn là ngập, khiến bệnh viện luôn gặp khó khăn trong việc khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân” - bác sĩ Giáp cho hay.

Khuôn viên Bệnh viện đa khoa Biên Hòa bị ngập sâu, nước tràn cả vào phòng cấp cứu và các phòng chuyên môn
Khuôn viên Bệnh viện đa khoa Biên Hòa bị ngập sâu, nước tràn cả vào phòng cấp cứu và các phòng chuyên môn (ảnh: Văn Chính)

Trong khi đó, tại ga Biên Hòa, ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga cho biết, theo lịch trình, khoảng từ 18-20 giờ tối 26-9 có 1 đoàn tàu tuyến Bắc - Nam và 1 đoàn tàu chặng ngắn từ miền Trung vào sẽ dừng đỗ tại ga Biên Hòa đón trả khách.

Thế nhưng, do cơn mưa chiều quá lớn, một số khu vực đường tàu từ ga Hố Nai về ga Biên Hòa bị ngập sâu, khiến cho công tác kiểm soát và thông tuyến phải tạm dừng. Hiện nay, những đoàn tàu này vẫn đang dừng đỗ tại khu vực ga Hố Nai để chờ nước rút mới tiếp tục thông tuyến.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Biên Hòa phải sơ tán bênh nhân khỏi phòng cấp cứu
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Biên Hòa phải sơ tán bênh nhân khỏi phòng cấp cứu (ảnh: Văn Chính)

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Đồng Nai, lượng mưa chiều 26-9 đo được tại TP.Biên Hòa là trên 105 mm. Đây là cơn mưa lớn nhất từ đầu mùa mưa đến nay. Tại huyện Long Thành, lượng mưa lđo được trên 90mm.

Cũng theo Trung tâm, hiện có cơn bão đang tiến vào biển Đông và có thể gây ảnh hưởng đến thời tiết của khu vực phía Nam. Do đó, những ngày tới, ở Đồng Nai sẽ có mưa nhiều hơn và có thể sẽ có những cơn mưa lớn kỷ lục. Ngoài ra, ở một số huyện khác như: Trảng Bom, Nhơn Trạch, Thống Nhất..cũng sẽ xuất hiện mưa lớn, nhưng lượng mưa không bằng ở TP.Biên Hòa và huyện Long Thành.

Một số hình ảnh ghi nhận được trong cơn mưa chiều 26-9 (ảnh: Văn Chính)

Văn Chính - Phương Liễu - H.Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        342,996       35