Sức khỏe

Bộ Xây dựng ủng hộ xây bãi đỗ máy bay trực thăng trên nóc nhà cao 19 tầng

(TNO) Ngày 22.7, Bộ Xây dựng cho biết, đã gửi công văn đến Văn phòng Chính phủ thể hiện ủng hộ đề xuất xây bãi đỗ máy bay trực thăng trên nóc nhà cao 19 tầng tại bệnh viện Bạch Mai.

>> Đêm ở Bệnh viện Bạch Mai
>> Bệnh viện Bạch Mai có nhà trọ giá rẻ

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh thì việc xây bãi đỗ cho máy bay trực thăng trên nóc tòa nhà Trung tâm Ung bướu và Tim mạch trẻ em tại bệnh viên Bạch Mai cần kiểm tra lại thiết kế để đảm bảo kết cấu, khả năng chịu lực của công trình.

Bên cạnh đó, ngoài việc thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư xây dựng, còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật về hàng không và các quy định khác có liên quan.

Ngoài ra, trường hợp thiết kế điều chỉnh làm thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc của dự án; ảnh hưởng đến thiết kế phòng cháy chữa cháy; chiều cao công trình đã được chấp thuận thì phải xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền trước khi thực hiện.

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Ung bướu và Tim mạch trẻ em – Bệnh viện Bạch Mai được Bộ Y tế phê duyệt.

Chủ đầu tư dự án là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Quy mô xây dựng: công trình cao 19 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng là 45.034 m2; quy mô giường bệnh là 500 giường điều trị nội trú.

Công trình được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và vốn xã hội hóa với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng.

Lê Quân

ThanhNien

bệnh viện Bạch Mai, bãi đỗ trực thăng, máy bay trực thăng, Hà Nội, Lê Quân


      © 2021 FAP
        442,651       14