Kinh tế

Long Khánh được đề cử đô thị xanh thân thiện môi trường

(ĐN) - Đó là đề cử được đưa ra tại Hội nghị giao ban các đô thị cụm Miền Đông Nam bộ tổ chức tại TX.Long khánh ngày 21-9. Dự hội nghi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cùng đại diện của 10 hội viên của cụm đô thị Miền Đông Nam bộ.

(ĐN) - Tại Hội nghị giao ban các đô thị Cụm miền Đông Nam bộ tổ chức tại TX.Long Khánh vào ngày 21-9, 10 thành viên trong Cụm đã thống nhất đề cử TX.Long Khánh là đô thị xanh thân thiện môi trường.

Phó chủ UBND Trần Văn Vĩnh tặng hoa chúch mừng hội nghị (HN – K.Giới)
Phó chủ UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh tặng hoa chúc mừng Hội nghị giao ban các đô thị Cụm miền Đông Nam bộ tổ chức tại TX.Long Khánh

Hiện nay, Cụm đô thị miền Đông Nam bộ có 10 thành viên, gồm: TP.Hồ Chí Minh, TP.Biên Hòa, TP.Bà Rịa, TP.Vũng Tàu, TP.Thủ Dầu Một, TP.Tây Ninh, TX.Long Khánh, TX.Phước Long, TX.Bình Long và TX.Đồng  Xoài. Theo đánh giá của Hiệp hội đô thị Việt Nam, tình trạng thiếu mảng xanh và quá tải về xử lý rác thải là tình trạng chung của các đô thị có mức tăng dân số cơ học ở vùng Đông Nam bộ.

Trong khi đó, theo báo cáo của các đô thị Cụm miền Đông Nam bộ, thì tùy từng mức độ phát triển khác nhau mà mỗi đô thị có những vấn đề cần giải quyết, tuy nhiên có một điểm chung của các đô thị trong khu vực gặp phải là tình trạng kẹt xe, ngập nước và an ninh, trật tự đô thị.

Với chủ đề “Xây dựng đô thị xanh, sạch, văn minh và thân thiện”, các đô thị đã và đang tập trung vào những giải pháp nhằm tăng tỷ lệ phát triển cây xanh trong đô thị, đặc biệt là các đô thị cũ; xử lý tình trạng ngập nước, kẹt xe và xử lý rác thải..

Ngoài TX.Long Khánh, các đại biểu cũng thống nhất lựa chọn TP.Hồ Chí Minh là 2 đơn vị đạt tiêu chí đô thị xanh, thân thiện môi trường. Theo kế hoạch, năm 2019, TX.Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) sẽ là đô thị đăng cai tổ chức hội nghị giao ban Cụm các đô thị miền Đông Nam bộ năm 2019.

Tin và ảnh: Khắc Giới

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        430,728       56