Pháp luật

Nhóm gái mại dâm ở Sài Gòn 'bẫy' khách ngoại quốc lĩnh án

Tuyền cùng nhiều gái bán dâm dụ các du khách nước ngoài đi massage sau đó báo cho đồng phạm lẻn vào phòng trộm hoặc dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản.

Ngày 6/12, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, ở Tiền Giang) 4 năm 6 tháng tù, Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, quê Đồng Tháp) 3 năm 6 tháng năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Liên quan đến vụ án, 6 người khác nhận mức án từ 2 năm 6 tháng đến 4 năm tù về cùng tội danh.

Theo HĐXX, Tuyền đóng vai trò là người chủ mưu cầm đầu và trực tiếp tham gia nhiều vụ nên phải chịu trách nhiệm cao hơn các bị cáo khác.  

Kết quả điều tra xác định, Tuyền và Linh cùng với 6 người khác chia thành hai nhóm chuyên tiếp cận dụ các quý ông người nước ngoài đi massage rồi dàn cảnh để trộm tài sản.

nhom-gai-mai-dam-o-sai-gon-bay-khach-ngoai-quoc-linh-an

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Nhóm của Linh gồm Dương Công Thao (bạn trai Linh) cùng 2 người khác, còn lại do Tuyền và người tình phụ trách. Do có khả năng nói tiếng Anh và Hoa nên Linh đảm nhiệm việc tiếp cận và thỏa thuận giá cả với khách có nhu cầu massage, sau đó kêu người trong nhóm đưa họ đến khách sạn để phục vụ. 

Khi đưa khách vào phòng, chúng thuyết phục họ đi tắm rồi báo cho đồng phạm ở ngoài lẻn vào lục tài sản. Nếu trên người còn tài sản giá trị thì chúng sẽ dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản.   

Tối 5/12/2015, trong lúc một du khách người Thái Lan đến công viên 23/9 mua đồ ăn, nhóm của Tuyền đã tiếp cận và gạ ông này đi massage.

Tại khách sạn ở huyện Bình Chánh, trong lúc người này đi tắm, nhóm của Tuyền lục lấy 40.000 Bath, điện thoại di động. Biết trong túi xách ông này còn sợi dây chuyền, Tuyền gọi người đến xông vào đe dọa và chiếm đoạt rồi tẩu thoát.

Tương tự, ba ngày sau, chúng dụ một người đàn ông quốc tịch Malaysia đến khách sạn rồi chiếm đoạt của người này 500 USD.

Đêm 17/12, nhóm của Linh đưa 4 du khách người Ấn Độ lên taxi đi về khu vực Trung Sơn (huyện Bình Chánh) thì bị các trinh sát bám theo. Gần sáng, khi chúng ra tay "lột" tài sản của các "con mồi" thì cảnh sát ập vào bắt giữ. 

Quá trình điều tra, nhóm nữ quái còn khai nhận thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp tài sản khác. Cơ quan điều tra đã tách hành vi cướp tài sản ra thành vụ án khác để xử lý sau. 

Bình Nguyên 

VNExpress

gái mại dâm, hàng chục du khách sập bẫy gái mại dâm, gái mại dâm trộm cắp tài sản


      © 2021 FAP
        431,003       18