Văn hóa

Tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội 2020

(ĐN)- Sở Văn hóa - thể thao và du lịch vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý.

Phong tục dựng cây nêu ngày Tết của đồng bào Tày ở xã Thanh Sơn, huyện Định Quán
Phong tục dựng cây nêu ngày Tết của đồng bào Tày ở xã Thanh Sơn, huyện Định Quán

Theo đó, Sở yêu cầu Bảo tàng tỉnh tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn đến các ban quản lý, ban quý tế, trụ trì di tích danh thắng đã được xếp hạng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các di tích thường xuyên tổ chức lễ hội… cần thực hiện đúng quy định. Xây dựng phương án phòng, chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho di tích, tính mạng và tài sản của người dân tham quan lễ hội và di tích. Phòng văn hóa - thông tin các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu nguồn gốc, ý nghĩa của các lễ hội, di tích; những nét văn hóa truyền thống trong hoạt động lễ hội. Hướng dẫn nhân dân đặt tiền lễ, công đức, cúng dường tại các lễ hội và nơi thờ tự đúng quy định; thường xuyên kiểm tra các hoạt động trộm cắp, móc túi tại các di tích và lễ hội…

Ngoài ra, Thanh tra Sở phối hợp với Đội Kiểm tra liên ngành 814 của tỉnh và địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình; kịp thời có biện pháp chấn chỉnh những tổ chức, cá nhân vi phạm, không để xảy ra các hành vi phản cảm, kích động bạo lực vi phạm quy định thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội. Các đơn vị triển khai và báo cáo kết quả về Sở trước ngày 15-2.

Quang Nhật

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        419,472       29