Văn hóa

Xem - nghe - đọc

Xem: Sinh tử (do Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất) là bộ phim lấy đề tài chống tham nhũng và sự tha hóa quyền lực.

Xem: Sinh tử (do Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất) là bộ phim lấy đề tài chống tham nhũng và sự tha hóa quyền lực. Chuyện phim bắt đầu với vụ sập mỏ đá khiến nhiều người chết. Khu vực xảy ra vụ việc lại chưa được cấp phép… Phim khắc họa những mẫu nhân vật lãnh đạo điển hình với những trăn trở về khát vọng làm giàu cho quê hương, các diễn biến tâm lý phức tạp khi phải lựa chọn cách hành xử đúng mực trước cám dỗ về vật chất, về tham vọng chính trị. Phim dài 70 tập, hiện đang công chiếu trên VTV1 vào lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

Nghe: Xiêu lòng là một bài hát dễ thương dành cho những trái tim mới yêu, được thể hiện bởi nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Phần lời của ca khúc sử dụng nhiều câu nói quen thuộc với giới trẻ trên mạng xã hội thời gian vừa qua như: “Bởi vì em là con gái, muốn nói yêu ai cũng sợ sai sai” hay “Đôi khi lỡ hẹn một lần, lần sau muốn gặp phải chờ trăm năm”. Ca khúc do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác mang giai điệu vui tươi, hứng khởi. Trên nền giai điệu ấy, Phạm Quỳnh Anh đã thể hiện một cách nhẹ nhàng, lạc quan, nhiều năng lượng.

Đọc: Quyên là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Văn Thọ viết về đời sống người Việt ở Đông Âu. Nhân vật chính là Quyên - một cô gái Hà Nội hội tụ mọi đức tính tốt đẹp công, dung, ngôn, hạnh. Chỉ vì ngộ nhận về một cuộc sống giàu sang hơn nơi xứ người mà cô đã theo chồng rời bỏ Tổ quốc, dấn thân vào một cuộc vượt biên để rồi bị rơi vào cơn lốc xoáy bi thảm của một kiếp sống lưu vong. Cô bị cưỡng hiếp, bị bỏ rơi trong lúc sinh nở; phải đi làm thuê kiếm sống, bị đánh ghen và dính vào án mạng vì tình… Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, giá bìa 62 ngàn đồng.      

My Ny

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        419,185       34