Văn hóa

Báo Đồng Nai giới thiệu 2 ấn phẩm

(ĐN) - Ngày 20-6, Báo Đồng Nai đã tổ chức giới thiệu 2 ấn phẩm: Suy ngẫm của người già của nhà báo Mai Sông Bé và Nhà báo Đặng Vũ Phong và chút hương cho đời của cố nhà báo Đặng Vũ Phong...

(ĐN) - Ngày 20-6, Báo Đồng Nai đã tổ chức giới thiệu 2 ấn phẩm: Suy ngẫm của người già của nhà báo Mai Sông Bé, nguyên Giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai và Nhà báo Đặng Vũ Phong và chút hương cho đời của cố nhà báo Đặng Vũ Phong, nguyên Trưởng ban Pháp luật, Báo Đồng Nai.

Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phụ trách Báo Ðồng Nai, phát biểu tại buổi ra mắt sách.  Ảnh: Huy Anh
Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phụ trách Báo Ðồng Nai, phát biểu tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Huy Anh

2 cuốn sách là tập hợp những tác phẩm nổi bật của 2 nhà báo tuy chênh nhau về tuổi đời, có thời gian làm nghề khác nhau song lại có điểm chung là đều tâm huyết, gắn bó với nghề.

Với Suy ngẫm của người già, đây là cuốn sách thứ 17 của nhà báo Mai Sông Bé được ông chấp bút giới thiệu đến bạn đọc, đồng nghiệp. Cuốn sách giới thiệu 115 bài viết thể hiện sự suy nghĩ, bàn luận về những sự kiện thời sự nổi bật diễn ra trên các lĩnh vực trong năm 2017 và 2018.

Theo nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phụ trách Báo Đồng Nai, mỗi tác phẩm trong sách không chỉ bày tỏ lòng nhiệt thành của một nhà báo tâm huyết với đời, với nghề mà còn thể hiện cái tầm, cái tâm trong việc nhìn nhận, phân tích đúng, trúng các vấn đề thời sự thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Những bài viết này đều toát lên điều mong mỏi của nhà báo với Đảng, Nhà nước để làm sao nhân dân, đặc biệt là người lao động yếu thế, có cuộc sống tốt hơn, biết tin tưởng, đồng sức, đồng lòng xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Riêng với Nhà báo Đặng Vũ Phong và Chút hương cho đời, đây là cuốn sách được Báo Đồng Nai thực hiện nhân kỷ niệm 8 năm ngày mất của cố nhà báo Đặng Vũ Phong (2010-2018). Ngoài tập hợp 30 bài báo của nhà báo Đặng Vũ Phong - người từ giã gia đình và đồng nghiệp khi vừa mới 36 tuổi đời, sách còn có những bài viết thể hiện kỷ niệm, tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp với nhà báo Vũ Phong.

Tại buổi ra mắt sách, nhà báo Phạm Thái Thuận, Trưởng phòng Tòa soạn Báo Đồng Nai, chia sẻ: “Ngày mới về Báo Đồng Nai, tôi được nhà báo Vũ Phong, lúc đó là phóng viên Ban Pháp luật hướng dẫn viết bài. Tôi học được ở anh tinh thần sống chết với nghề, không ngại khó, ngại khổ, ngại nguy hiểm tìm hiểu đến cùng sự việc để đưa thông tin đến với bạn đọc”.

Không chỉ chiếm được tình cảm của đồng nghiệp, nhà báo Vũ Phong còn được các nhà báo đi trước đánh giá cao về kiến thức, thái độ làm nghề. Nhà báo Huy Thanh, nguyên Tổng biên tập Báo Đồng Nai, nói: “Nhà báo Vũ Phong là người dấn thân với nghề. Vũ Phong làm việc không kể thời gian đêm hôm, dù là ngày lễ tết chỉ cần có sự việc là đi ngay đến hiện trường. Đây là điều mà mỗi phóng viên, nhất là người trẻ cần học tập”.

Võ Tuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        419,604       36