Văn hóa

Chân tình sẽ nhận được yêu thương

Tết Mậu Tuất 2018 đạo diễn Dustin Nguyễn giới thiệu đến công chúng bộ phim hành động hài 798Mười. Bộ phim được đánh giá đem lại luồng gió mới cho các phim hài tết mấy năm qua bị dán nhãn hài nhảm.

Tết Mậu Tuất 2018 đạo diễn Dustin Nguyễn giới thiệu đến công chúng bộ phim hành động hài 798Mười. Bộ phim được đánh giá đem lại luồng gió mới cho các phim hài tết mấy năm qua bị dán nhãn hài nhảm.

Cảnh trong phim 798Mười.
Cảnh trong phim 798Mười.

798Mười là câu chuyện xoay quanh 2 anh em kết nghĩa Tám bán bánh tiêu (Kiều Minh Tuấn đóng) và Mười vịt (Dustin Nguyễn đóng) bị mù. Tám lên Sài Gòn lập nghiệp với mong muốn đổi đời mang theo lời hứa sẽ tìm cách chữa sáng đôi mắt cho anh Mười. Nhưng thời gian cứ trôi qua và lời hứa thì cứ mù mịt. Tám lận đận hoài với xe bánh tiêu nhưng hạnh phúc với Bích (hoa hậu Nam Em), cô gái xinh đẹp hàng đêm đi hát quán để có tiền trả nợ cho người cha cờ bạc là ông Chín (Tiểu Bảo Quốc).

Bích lọt vào tầm ngắm của ông Trùm giang hồ (Hoàng Sơn). Rồi ông Chín bị thua một ván bạc mà phải có 600 triệu đồng mới trả nổi. Ông Trùm nhanh chóng hào hiệp trả trước. Một số tiền quá lớn mà nếu không thể trả Bích buộc phải quên mối tình hàn vi để đến với gã đại ca. Tám đứng trước nguy cơ mất người mà anh yêu tha thiết. Không còn cách nào, anh phải nhờ đến anh Mười từ quê lên. Anh Mười với con vịt khư khư trên tay và 600 triệu đồng vừa bán đất ở quê nhà, hăm hở nghe lời thằng em tưởng rằng sẽ lên Sài Gòn chữa sáng đôi mắt… Một cuộc hành trình khá kỳ lạ bắt đầu.

798Mười không khiến người ta cười ngay khi khởi đầu, nhưng càng về sau câu chuyện càng duyên và khiến người ta cười sảng khoái, thích thú. Lối hài tình huống được vận dụng khá tốt tạo được cảm tình với người xem, không sa vào kiểu hài nhây, hài nhảm như một số phim tết trước đây. Các nghệ sĩ như: Tiểu Bảo Quốc, Hoàng Sơn, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Bình… có một không gian vừa đủ để tung sở trưởng hài của mình, không quá lố.

Đặc biệt, Dustin Nguyễn gây bất ngờ với vai anh Mười. Vai này ban đầu dành cho Trường Giang nhưng giờ cuối vì lịch quay thay đổi, Trường Giang kẹt lịch phải rời dự án. Cuối cùng, Dustin Nguyễn thay thế trong một vài sự e ngại vì anh trông hơi “sang” so với nhân vật quê mùa, chân chất này. Thế nhưng, Dustin Nguyễn đã chứng tỏ nếu không phải anh chắc khó ai tạo ra “cái màu” anh Mười hiền lành, thật thà, giỏi võ, chân tình và đáng yêu đến thế!

798Mười ghi điểm không chỉ là mang đến tiếng cười mà còn khiến người xem mãn nhãn với những pha hành động trong một câu chuyện có kịch bản khá chặt chẽ, cân bằng nhịp nhàng cảm xúc của người xem. Thế nhưng, điều đọng lại ở một bộ phim tết không chỉ là tính giải trí mà còn là thông điệp nhẹ nhàng về cách con người đối nhân xử thế.

Trong bộn bề cuộc sống hôm nay, ai cũng có những toan tính riêng, ai cũng có những hơn thua tranh giành. Rốt cuộc, họ có thỏa mãn được điều gì đó? Nếu không đạt được mục đích cuối cùng, có phải là chấm dứt, mất hết hy vọng? Cánh cửa hạnh phúc là do mình, cách mình nhìn, cách mình nghĩ. Có khi cứ nghĩ hạnh phúc là điều xa xôi lắm, rồi không đạt được lại đau khổ, chán nản. Trong khi, hạnh phúc giản dị, chân thành đâu đó quanh ta nếu ta chịu khó nhìn và phát hiện ra.

Anh Mười khao khát cháy bỏng có đôi mắt sáng, được nhìn đời nhưng rốt cuộc điều đó vĩnh viễn không trở thành sự thật. Nhưng với bản tính thật thà, nhân hậu anh biết cách đón nhận bi kịch đời mình. Anh vô tư cho đi yêu thương. Để rồi, trong hành trình đường đời, có những tình huống, những con người vì cơn bí bách đã lừa gạt anh, rồi chính họ đứng trước sự chân thành của anh Mười đã được cảm hóa, một cách hết sức tự nhiên. Đời anh Mười không có hậu kiểu này thì cuối cùng cũng có hậu theo một cách khác. Vậy đó, câu chuyện về người lương thiện sẽ nhận được trái lành khiến người ta thấy xao động và bỗng rưng rưng sau những tiếng cười duyên dáng, ý nhị của một bô phim ngày tết…

Tri Trọng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        419,168       39