Văn hóa

Đồng Nai đạt 2 giải tại cuộc thi múa toàn quốc

(ĐN)- Tham dự hai cuộc thi múa dành cho diễn viên và biên đạo múa diễn ra trong tháng 7 do Bộ Văn hoá - thể thao và du lịch tổ chúc, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai đều đạt giải.

(ĐN)- Tham dự hai cuộc thi múa dành cho diễn viên và biên đạo múa diễn ra trong tháng 7 do Bộ Văn hoá - thể thao và du lịch tổ chúc, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai đều đạt giải.

Tác phẩm múa Truyền nghề của biên đạo múa Việt Bắc
Tác phẩm múa Truyền nghề của biên đạo múa Việt Bắc

Trong đó, tác phẩm múa Truyền nghề (kể về câu chuyện của đồng bào dân tộc ở Đồng Nai trong quá trình giữ gìn, phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống) của biên đạo múa Việt Bắc được trao giải B của Cuộc thi Tác phẩm nghệ thuật múa chuyên nghiệp các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Nam, lần thứ hai - năm 2017.

Cuộc thi này diễn ra từ 18 đến 20-7 tại tỉnh Bình Thuận với sự tham gia của 400 biên đạo, nghệ sĩ, diễn viên múa chuyên nghiệp của 22 đoàn nghệ thuật dân tộc các tỉnh, thành, khu vực phía Nam. Tổng cộng đã có 3 giải A và 8 giải B được trao cho các đơn vị tham gia.

Còn diễn viên múa Thanh Tùng thì đạt Huy chương Bạc Cuộc thi tài năng biểu diễn múa toàn quốc 2017, với 2 tiết mục: Tễu (biên đạo Trần Ly Ly – Thanh Hằng, âm nhạc NSƯT Mạnh Tiến) và Ký ức (biên đạo NSND Hà Thế Dũng, âm nhạc NSƯT Mạnh Tiến).

 Cuộc thi diễn ra từ 14 đến ngày 20-7 tại Hà Nội với 56 diễn viên múa trong cả nước tham gia. Ngoài Huy chương Bạc của Đồng Nai, ban tổ chức còn trao 7 huy chương vàng và 11 huy chương bạc cho các thí sinh.

Văn Truyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        419,165       37