Văn hóa

Diễn viên Tường Vi: Gia đình là chỗ dựa tinh thần giúp tôi tránh xa scandal

Sau 10 năm kể từ vai phụ ấn tượng cô nàng đanh đá trong Bỗng dưng muốn khóc, Tường Vi đã trở thành nữ diễn viên quen thuộc trên truyền hình, đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau.

Tính cách mạnh mẽ, lạc quan đã giúp Tường Vi giữ thăng bằng khi bước đi trên con đường nghệ thuật, tránh được những thị phi, phù phiếm của showbiz.

Gần đây, Tường Vi gây ấn tượng với vai Thắm trong phim Cô Thắm về làng phát sóng dịp Tết 2017 trên HTV2. Sắp tới, phim Ngưi đàn bà quyến rũ (32 tập, kịch bản: Nguyễn Chương, đạo diễn: Nam Yên - Quế Ngọc) sẽ lên sóng VTV3, Tường Vi vào vai thứ chính Tư Lan, một phụ nữ Sài Gòn những năm 1930-1940. Hiện Tường Vi đang quay phim Đuổi theo bóng hình với nhân vật là một cô gái hơi bốc đồng và thích chờ đợi những gì mơ hồ, nên cuộc sống luôn bị xáo trộn.

 Chào Tưng Vi, Tư Lan trong Ngưi đàn bà quyến rũ là nhân vật như thế nào?

- Nội dung phim này kể về thân phận của những mỹ nhân nổi tiếng tại Sài Gòn ngày trước, mà nhân vật chính Ba Trang được dựa vào hình mẫu của cô Ba Trà (Yvette Trà). Trong phim, Tư Lan là người thân tín của Ba Trang, nên cũng chứng kiến hết những hào nhoáng, vinh quang và thăng trầm của một mỹ nhân huyền thoại. Câu chuyện phim rất thú vị, người xem có thể hình dung được một phần đời sống của Sài Gòn ngày xưa.

 Còn trong cuộc sống, Tường Vi thấy những yếu tố nào làm nên một người phụ nữ quyến rũ?

- Tôi nghĩ phụ nữ cuốn hút nhất khi họ tự tin nhất. Sự tự tin là một thứ chỉ đến từ bên trong, chứ không phải vẻ kiêu kỳ, ngạo mạn. Để trở thành một cô gái tự tin, lôi cuốn, không chỉ cần trang phục đẹp và phù hợp với hoàn cảnh, mà còn cần sự duyên dáng trong ăn nói, có chính kiến của mình, nhưng đồng thời cũng biết lắng nghe người khác nữa.

 Hiện nay, nhiều diễn viên trẻ trở thành “hiện tượng” chỉ sau 1-2 vai diễn trong phim điện ảnh. Tường Vi có chạnh lòng không khi mình vẫn chưa có vai diễn nào trong phim điện ảnh mà chỉ mới xuất hiện trong phim truyền hình?

- Tôi tin vào chữ “duyên số” trong nghề của mình, và nếu cái duyên của mình với phim chiếu rạp chưa tới thì tại sao mình phải buồn? Hơn nữa, đâu phải cứ phim chiếu rạp mới giá trị, mới thật sự là phim ảnh?

Do tôi tay ngang đến với nghề diễn xuất, nên mọi thứ đều học tập từ kinh nghiệm nhiều hơn. Các vai diễn phim truyền hình của tôi đi lên từng bậc, bắt đầu từ những vai phụ rất nhỏ đến những vai thứ chính, rồi vai chính. Qua các vai diễn, tôi được trải nghiệm, học hỏi và dần dần hoàn thiện mình.

Cho đến nay, tôi nhận thấy diễn xuất của mình tuy chưa phải là xuất sắc, nhưng chí ít cũng hạn chế sai sót và có được những vai mà khán giả nhớ đến, như vậy là hạnh phúc rồi. Tôi không đặt nặng vấn đề đóng thể loại phim gì, mà luôn tự nhủ hãy cứ làm tốt những công việc hiện tại.

 Sau gần 10 năm theo nghề diễn viên, dưng như Tường Vi không dính bất kỳ scandal nào, bí quyết là gì vậy?

- Trước đến giờ, tôi cảm thấy mình không phù hợp với “bề nổi” của showbiz. Hào nhoáng, nổi bật, gây sốc, chiêu trò để nổi tiếng… đều không phù hợp. Tôi nghĩ scandal hay không vẫn là ở cách mà người làm nghề lựa chọn để tiến thân trong sự nghiệp của mình. Ngẫm lại thì tôi đã ở trong showbiz khá lâu, tự thấy mình làm tốt, nên vẫn kiểm soát được cuộc sống, những điều phù phiếm của showbiz vì vậy không tác động đến.

Hơn nữa, gia đình là chỗ dựa tinh thần giúp tôi tránh xa scandal. Tôi cảm thấy may mắn vì được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, được ba mẹ yêu thương, chăm sóc. Bạn bè cũng thích đến nhà chơi, vì ba mẹ tôi rất tâm lý. Gia đình là nơi yêu thương ngập tràn và cũng là nơi bình yên nhất đối với tôi. Cho nên khi có bất cứ điều gì không vui, tôi đều cảm thấy an ủi khi bên cạnh mình luôn có gia đình! Tôi muốn ba mẹ tự hào về tôi là một diễn viên không ngừng phấn đấu để đi lên bằng thực lực, không dùng chiêu trò để nổi tiếng.

* Xin cảm ơn Tường Vi!

Tô Lâm (thực hiện)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        419,182       34