Văn hóa

Một gia đình văn hóa tiêu biểu

Đó là gia đình ông Trần Văn Thịnh (69 tuổi) - bà Trần Thị Trọng (59 tuổi, ngụ ấp Suối Tre, xã Suối Tre, TX.Long Khánh).

Vợ chồng ông Trần Văn Thịnh - bà Trần Thị Trọng bên chiếc cúp giải nhất môn quần vợt mà 2 ông bà vừa đoạt được.
Vợ chồng ông Trần Văn Thịnh - bà Trần Thị Trọng bên chiếc cúp giải nhất môn quần vợt mà 2 ông bà vừa đoạt được.

Sau khi nghỉ hưu theo chế độ vào năm 2008, ông Trần Văn Thịnh, nguyên cán bộ Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng công ty cao su Đồng Nai được cán bộ, nhân dân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã. Còn bà Trần Thị Trọng (nguyên là công nhân cao su), cũng tham gia làm Tổ trưởng Tổ phụ nữ đoàn kết.

Với những kiến thức, kinh nghiệm công tác trước đó, ông Trần Văn Thịnh đã góp phần đưa phong trào của Hội Người cao tuổi xã phát triển gắn với nhiều hoạt động phong phú, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của người cao tuổi ở địa phương. Cụ thể, trong hơn 8 năm làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã, ông Trần Văn Thịnh đã thành lập được 4 câu lạc bộ, gồm: cờ tướng, cầu lông, thể dục dưỡng sinh và quần vợt. Những sân chơi này không chỉ thu hút hơn 100 người cao tuổi trong xã tham gia luyện tập, mà những người trẻ cũng tìm đến đây sinh hoạt thường xuyên. Đặc biệt, Hội Người cao tuổi xã Suối Tre là đơn vị đầu tiên của TX.Long Khánh hình thành được câu lạc bộ quần vợt và hoạt động tốt, thi đấu có hiệu quả.

Ngoài ra, để có kinh phí duy trì hoạt động thường xuyên cho các câu lạc bộ trong tập luyện, tổ chức giải và tham gia giao lưu với những hội bạn, ông Trần Văn Thịnh và vợ đã chủ động liên hệ từ nhiều nguồn khác nhau để vận động tài trợ. “Với 6 triệu đồng được cấp hàng năm chỉ đủ để mua báo, tổ chức họp mặt một lần duy nhất trong năm. Vậy nên, mỗi năm tôi và vợ luôn cố gắng vận động được từ 10 triệu đồng trở lên để có điều kiện tổ chức cho mọi người sinh hoạt, giao lưu” - ông Trần Văn Thịnh nói.

Bên cạnh những đóng góp trên, gia đình của ông Trần Văn Thịnh và bà Trần Thị Trọng còn là tấm gương sáng trong lối sống, giáo dục con cái ở xã Suối Tre. Hiện gia đình này có đến 4 đảng viên với tổng cộng 71 năm tuổi Đảng. 3 người con ruột cùng dâu, rể của ông đều có việc làm ổn định.

“Cả nhà gồm cha mẹ, các con dâu rể, cháu đều tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do địa phương tổ chức. Trong lối sống mọi người đều có hành vi ứng xử rất đúng mức, tuân thủ pháp luật nên được bà con nhân dân quý mến” - ông Bùi Quang Hòa, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Suối Tre, cho hay.

Sông Thao

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        419,183       30