Công nghệ - Sản phẩm

Công nghệ băng dính ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ cao

Không chỉ dùng để cố định màn hình cùng các loại linh kiện, băng dính còn có khả năng chống va đập và chịu nhiệt vượt trội, chống biến dạng nhiệt.

Băng dính hay băng keo là một loại vật liệu có tính năng kết dính, thường bao gồm keo kết hợp với một vài vật liệu dai, mềm khác như màng nhựa BOPP, PVC,... Băng dính được sử dụng nhiều trong nhu cầu đóng gói thành phẩm hoặc bảo vệ sản phẩm. Ngoài ra, băng dính còn có rất nhiều công dụng trong các ngành như điện, điện tử, công nghiệp và gia dụng.

Băng dính được phân loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau: theo chất keo, theo vật liệu quết keo, theo công dụng và theo kích cỡ, hình dạng. Loại băng dính thông dụng nhất trên thị trường là băng dính OPP hay còn được gọi là băng dính đóng thùng.

Là đơn vị hàng đầu về công nghệ sản xuất phim phủ đặc biệt và công nghệ băng dính, Viện nghiên cứu công nghệ Young Woo đang sở hữu nhiều sáng chế có giá trị cao như Sáng chế về băng dính đệm dùng làm khuôn lens; Sáng chế về keo dính giảm áp suất acrylic; Sáng chế về phương pháp sản xuất băng dính hai mặt dùng vật liệu vô cơ bằng phương pháp đóng rắn; Sáng chế về băng dính che chịu nhiệt cao; Sáng chế về tấm cách nhiệt không đồng đều; Sáng chế về băng dính chuyên dụng cao dùng cho đèn nền và bảng LCD; Sáng chế về băng dính phản xạ dùng cho ống dẫn sóng; Sáng chế về băng dính hai mặt Acrylic đen; Sáng chế về băng dính giảm áp suất; ccSáng chế về băng dính hai mặt vô chất liệu có tính trong suốt cao.


Với nguồn lực khoa học công nghệ mạnh mẽ, Viện nghiên cứu công nghệ Young Woo tự phát triển các nguyên liệu dính tiên tiến dùng trong máy móc thiết bị IT dựa trên kỹ thuật riêng, concept phát triển mới và năng lực công nghệ vượt trội. Không chỉ sở hữu các sản phẩm đặc thù đa dạng phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường IT, Young Woo còn có khả năng nghiên cứu phát triển các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và tin cậy.

Hiện nay, Viện nghiên cứu công nghệ Young Woo đang phát triển và sản xuất các nguyên liệu sản phẩm IT và nguyên liệu TSP dựa trên công nghệ phát triển và công nghệ sản xuất chính xác mà mà Young Woo đang sở hữu (gồm công nghệ máy trộn, công nghệ phủ chính xác, công nghệ máy trộn chất keo dính polymer), từ đó cung cấp các giải pháp cần thiết cho khách hàng.

Cụ thể, Young Woo mở rộng sản xuất sang các lĩnh vực như băng dính cản sáng, các loại băng dính mới đặc thù dựa trên công nghệ phủ và công nghệ về băng dính, đồng thời tham gia vào việc phát triển sản phẩm, công nghệ mới phục vụ nội địa hóa sản phẩm.

Chuỗi sản phẩm về băng dính: Băng dính hai mặt chuyên dụng TSP. Đây là dòng sản phẩm hấp thu chấn động dành cho mô đun LCD chuyên dùng với các loại tấm hiển thị (LCD, BLU, TSP,…), có độ chống va đập vượt trội, tính năng chống nước tốt, dính chắc vào màn hình trong suốt hoặc kính.

Băng dính cản sáng. Đây là dòng sản phẩm chuyên dùng cho các loại tấm và mô đun LCD, backlight, sở hữu tính năng chống va đập và chịu nhiệt vượt trội, chống biến dạng nhiệt (Anti-waving), dính chắc vào nhiều loại chất liệu.

Băng dính hai mặt Acrylic. Gồm nhiều loại băng dính khác nhau như băng dính hai mặt trong suốt, băng dính hai mặt dạng cắt, băng dính hai mặt đặc biệt và băng dính vô chất liệu dùng để cố định màn hình cùng các loại linh kiện, pin điện thoại với độ tin cậy và độ bền cao. Dòng sản phẩm này ngoài độ bám dính tốt thì còn dễ dàng tháo gỡ mà không để lại cặn dính, lại không thay đổi màu sắc, không bong tróc, không dịch chuyển trên vật liệu dán sau khoảng thời gian dài sử dụng

Băng dính Sillicon. Đây là dòng sản phẩm băng dính có thể sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao với đặc tính chịu nhiệt, kháng dung môi, kháng điện tốt. Loại sản phẩm này thường được dùng để bảo vệ tấm chắn, dán lên các loại linh kiện cần cách nhiệt, sử dụng trong các công đoạn đóng gói LED hoặc chất bán dẫn.

Theo Techport.vn

PCWorld

đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        536,013       36