Công nghệ - Sản phẩm

Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong thực tiễn

Diễn đàn Khoa Học Dữ Liệu và Trí Tuệ Nhân Tạo TP.HCM (DatAI@SG) ngày 14/9/2019 đã phối hợp cùng Khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Công Nghiệp TP.HCM đã tổ chức sự kiện khoa học công nghệ “Data/AI in Real Life”.

Theo đó, Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Data/AI) đang là một trong những lĩnh vực nóng bỏng và có tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực của đời sống, kéo theo sự chuyển dịch nghề nghiệp và thu hút mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, người lao động, đơn vị đào tạo và người học.
Trước thực trạng trên, “Data/AI in Real Life” được tổ chức nhằm mang tính kết nối, chia sẻ định hướng từ các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực Data/AI tại Việt Nam và trên thế giới.

Sự kiện thu hút sự tham dự và trao đổi của gần 600 người, cả trong và ngoài địa bàn thành phố, và cả từ nước ngoài. Bên cạnh đó, hơn 10 đơn vị về khoa học công nghệ cũng đồng hành cùng sự kiện.

Một phiên đối thoại song song

Phiên trình bày buổi sáng đem đến những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích về việc nghiên cứu - phát triển - ứng dụng Data/AI trong thực tiễn.

Diễn giả là các nhà lãnh đạo có kinh nghiệm triển khai các dự án Data/AI: ông Huỳnh Lê Tấn Tài (Công ty Advosights), Tiến sỹ Nguyễn Thanh Bình (Phó chủ tịch về Khoa Học Dữ Liệu, Inspectorio), và ông Hoàng Tùng (Phó chủ tịch, Alphagrep).

Toàn cảnh hội nghị.

Phiên trình bày buổi chiều bao gồm các bài phân tích chuyên sâu về ứng dụng của Data/AI trong lĩnh vực Tài chính định lượng từ các nhà nghiên cứu có uy tín: Tiến sỹ Nguyễn Chí Kiên (VEF Academy), Tiến sỹ Phạm Hải Hà (Đại học Ngân Hàng TP.HCM), Tiến sỹ Ngô Minh Mẫn (Viện JVN - ĐHQG TP.HCM), và Tiến sỹ Lê Nhật Tân (Đại học Quốc Tế - ĐHQG TP.HCM).

Cuối cùng là phiên thảo luận đầy sôi động về hiện trạng và tương lai của Data/AI và tài chính định lượng: cả về nghiên cứu, ứng dụng, và đào tạo. Phiên thảo luận được điều hành bởi Tiến sỹ Đặng Quang Vinh (Đại Học Công Nghiệp TP.HCM), cùng với sự tham gia của các diễn giả, và đặc biệt là sự góp mặt của Tiến sỹ Phạm Hoàng Uyên (Trưởng Khoa Toán Kinh Tế, Đại Học Kinh Tế Luật - ĐHQG TP.HCM, Phó chủ nhiệm chương trình Tài Chính Tính Toán Định Lượng của viện JVN - ĐHQG TP.HCM).

Phiên thảo luận khép lại một sự kiện đầy sôi động, đồng thời gợi mở ra nhiều cơ hội cho cộng đồng Data/AI ở thành phố.

Theo khampha

PCWorld

AI, diễn dàn khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo


      © 2021 FAP
        533,744       47