Công nghệ - Sản phẩm

ITO Việt Nam: Chuyển mình hòa nhịp cùng cách mạng công nghiệp 4.0

Những mẫu thiết kế của ITO Việt Nam đã đạt Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM trong 2 năm liền 2017 và 2018; có ý nghĩa lớn và tạo động lực cho công ty không ngừng sáng tạo hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thế giới đang trải qua những thay đổi lớn nhất của ngành công nghiệp trong hơn 100 năm qua, chính vì thế, sản xuất trở thành một chủ đề nóng hổi nhận được nhiều sự quan tâm. Như một tiến trình tất yếu, cuộc cách mạng công nghiệp mà chúng ta đang trải qua - cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, được thúc đẩy bởi các tiến bộ bao gồm sản xuất thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT).

Trở lại năm 2011, thuật ngữ “Nền Công Nghiệp 4.0” đã được nhắc lại tại Hội Trợ Hannover, Đức. Chính điều này đã tác động tới Chiến lược Kinh doanh của Ban lãnh đạo Tập đoàn ITO thời điểm đó và kết quả ITO Việt Nam được thành lập với 100% vốn đầu tư từ Nhật vào năm 2012, tầm nhìn là Trung tâm Thiết kế, Chế tạo máy và Sản xuất Thiết bị Công nghệ cao hàng đầu của Tập đoàn.

Sau 30 năm làm thương mại, ITO trở thành nhà tư vấn công nghệ cho 3 hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới. Xoay quanh sự thành công vượt trội của tập đoàn, là những câu chuyện về người sáng lập và gầy dựng ITO Việt Nam trở nên vững mạnh như ngày hôm nay.

Nguyễn Anh Tuấn (phải) Chủ tịch Hội công nghệ vi mạch bán dẫn TP.HCM trao chứng nhận Hội Vi Mạch cho Công ty ITO Việt Nam

Trực thuộc Tập đoàn ITO GROUP, ITO Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ và thiết bị trong lĩnh vực sản xuất điện tử, vi mạch gồm: Công nghệ keo dẫn điện ACF (Anisotropic Conductive Film); Công nghệ hàn chính xác cao (Resistance, Pulse Heat, Laser, Ultrasonic, Seam Welding); Công nghệ phun keo chính xác cao (Dispensing); Công nghệ khắc laser (Laser marking).

Trong quy trình vận hành cho ra sản phẩm, từ khâu lên ý tưởng và thiết kế, chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày, họ đã tạo được bộ máy vận hành trên 3D theo yêu cầu về sản phẩm đã được giao.

ITO Việt Nam cho gia công phần mềm tại 3 nhà máy bên ngoài với hơn 100 dây chuyền sản xuất. Cùng với đó là sự kết hợp tuyệt vời với các kỹ sư đã được đào tạo và huấn luyện bài bản. Họ làm việc 24/7 với nguồn nhân lực hiện tại là 40 kỹ sư, trên 100 công nhân và 3 nhà máy sản xuất. Với 3 giai đoạn: thiết kế - phần mềm - lắp đặt sản phẩm, sẽ có 3 người chuyên về quản lí và theo sát tiến độ công việc. Toàn bộ hệ thống lắp ráp các linh kiện đều là dây chuyền tự động. Con người chỉ thực hiện ở những giai đoạn cuối như dán tem thương hiệu và đóng gói.

Những mẫu thiết kế của ITO Việt Nam đã đạt Giải thưởng CNTT-TT TPHCM trong 2 năm liền 2017 và 2018; điều này có ý nghĩa lớn lao và tạo động lực cho công ty không ngừng sáng tạo hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hiện nay, dây chuyền Cấp thoát liệu Tự động của ITO Việt Nam được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi kỹ sư Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của khách hàng Nhật, cùng với một tỉ lệ nội địa hơn 70%. Đó là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi để đóng góp những giá trị gia tăng cho sự thành công của khách hàng.

Trong năm 2019, ITO Việt Nam sẽ ra mắt “Dây chuyền Tự động Lắp ráp Điện thoại” như một cam kết đóng góp không ngừng cho sự phát triển nền công nghiệp phụ trợ, cũng như chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đại diện ITO Việt Nam khẳng định, đối với một công ty công nghệ cao thì chất lượng nguồn nhân lực luôn là yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững. ITO Việt Nam rất tự hào khi có một đội ngũ kỹ sư Việt Nam tài năng, và cũng là duy nhất tại Việt Nam am hiểu về công nghệ ACF, cũng như máy móc độ chính xác cao.

Đội ngũ kỹ sư của ITO Việt Nam được đào tạo tại Nhật và tham gia các dự án tại các thị trường sản xuất trọng điểm trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Châu Âu và Mỹ. Đặc biệt, các kỹ sư của ITO Việt Nam sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh kỹ thuật thành thạo và luôn tìm tòi, học hỏi những công nghệ mới.

TO Việt Nam cũng không ngừng tìm kiếm và đào tạo các tài năng trẻ nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty nói riêng và cho cả ngành điện tử nói chung. ITO Việt Nam thường xuyên hỗ trợ cho các trường đại học với những tài liệu cập nhật trong ngành, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tới công ty thực tập trải nghiệm thực tế. Sinh viên thực tập sẽ được tuyển dụng vào làm việc sau cuộc thi kỹ năng và đánh giá năng lực của Ban kỹ thuật ITO và sẽ được đưa sang ITO các nước để đào tạo nâng cao.

Theo Hội Vi Mạch

PCWorld

công nghệ vi mạch, Hội Vi Mạch


      © 2021 FAP
        533,902       31