Công nghệ - Sản phẩm

Doanh nghiệp 'mạnh tay' trích lập quỹ KHCN gần 3.300 tỉ đồng

Đã có 118 doanh nghiệp tại TP.HCM trích lập quỹ phát triển KHCN với gần 3.300 tỉ đồng, trong đó, doanh nghiệp đã sử dụng 889 tỉ đồng để tái đầu tư cho hoạt động KHCN.

Đó là một trong những nội dung được bà Nguyễn Thị Kim Huệ, Chánh Văn phòng Sở KHCN TP.HCM công bố tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về hoạt động KHCN trên địa bàn thành phố tổ chức chiều 11/09.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có 118 doanh nghiệp tại TP.HCM trích lập quỹ phát triển KHCN với gần 3.300 tỉ đồng, trong đó số tiền doanh nghiệp sử dụng là 889 tỉ đồng. Sở KHCN TP.HCM cũng đã phát hành 8.000 cuốn cẩm nang hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Quỹ phát triển doanh nghiệp KHCN.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó giám đốc Sở KHCN TP.HCM, trao bằng khen cho đại diện các tập thể của đơn vị trực thuộc Sở có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ảnh: Hà Thế An.

Cũng trong thời gian này, Sở KHCN TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KHCN cho 6 doanh nghiệp. Tính tới thời điểm hiện tại, TP.HCM có 83 doanh nghiệp KHCN; Cấp Giấy chứng nhận cho 11 tổ chức KH&CN đăng ký mới với tổng số vốn đăng ký là 62,1 tỷ đồng.

Cũng theo bà Huệ, trong 6 tháng đầu năm nay, Sở đã hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp cho 100 dự án khởi nghiệp sáng tạo. Với chương trình SpeedUp, đã tổ chức sơ tuyển 10/23 dự án, xem xét hỗ trợ kinh phí cho 4/7 dự án được xét duyệt với tổng kinh phí hỗ trợ là 3,9 tỷ đồng.

Về hoạt động kết nối cung cầu, chuyển giao công nghệ, cổng thông tin Techport đã cập nhật 703 công nghệ, thiết bị mới, tổ chức 35 hội thảo về phân tích xu hướng công nghệ với hơn 800 khách tham dự, trên 6.500 lượt xem trên livestream.

Sở KHCN TP.HCM cũng đã tổ chức xét duyệt 35/59 nhiệm vụ KHCN, nghiệm thu 12 nhiệm vụ với tỉ lệ ứng dụng đạt 100%. Thông qua các kết quả nghiên cứu đã công bố được 17 bài báo trong nước và 13 bài báo quốc tế (trong đó có 04 bài báo ISI), đào tạo 2 tiến sỹ và 10 thạc sỹ, đăng ký được 02 giải pháp hữu ích.

Phòng Quản lý Sở hữu Trí tuệ cũng đã hướng dẫn 119 hồ sơ về thủ tục sở hữu trí tuệ; Tra cứu và đánh giá khả năng bảo hộ cho 89 nhãn hiệu của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký.

Đã có 118 doanh nghiệp tại TP.HCM trích lập Quỹ phát triển KHCN.

Phòng quản lý Khoa học và Công nghệ cơ sở đã hỗ trợ Quận 4 xây dựng bộ công cụ hỗ trợ cấp phép một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện và quảng bá du lịch trên địa bàn quận và Quận 6 về “Triển khai công cụ quản lý sáng kiến và App quảng bá du lịch trên địa bàn quận”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó giám đốc Sở KHCN TP.HCM, cho biết nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm là rất nặng nề với nhiều chỉ tiêu về nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đảng. Để đạt được những chỉ tiêu này cần có sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Sở.

“Để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tôi mong muốn mỗi đồng chí hãy luôn làm việc với tinh thần đổi mới sáng tạo, luôn suy nghĩ những cách làm tốt nhất, sáng tạo nhất để hoàn thành xuất sắc những công việc được giao”- ông Thanh chia sẻ.

Dịp này Sở KHCN TP.HCM cũng đã trao bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân của các đơn vị trong Sở vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo khampha

PCWorld

truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        533,892       38