Công nghệ thông tin

Làm việc với Công an Bà Rịa - Vũng Tàu: Ông chủ Alibaba không xin lỗi

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Công ty CP Địa ốc Alibaba, thừa nhận phát ngôn trong đoạn clip về công an xã, chủ tịch xã là sai, xúc phạm tới nhiều người

Ngày 4-7, ông Nguyễn Thái Luyện đã đến trụ sở Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm việc theo lịch hẹn trong giấy triệu tập của Phòng An ninh Chính trị nội bộ. Đi cùng ông Luyện còn có 2 nhân viên khác của Công ty Alibaba.

Xin lỗi "lực lượng chính thống"

Ban đầu, ông Luyện ở ngoài và ủy quyền cho ông Dương Phú Thịnh (SN 1996, quê Phú Yên) vào làm việc nhưng không được chấp nhận vì trong trường hợp này cơ quan an ninh làm việc trực tiếp với người bị đề nghị xử lý. Ông Luyện làm việc với cơ quan an ninh đến gần 12 giờ thì rời khỏi trụ sở.

Trao đổi với báo chí, ông Luyện cho biết cơ quan công an chủ yếu làm việc xung quanh đoạn clip được đưa lên mạng xã hội về những phát ngôn của ông về lực lượng công an xã, chủ tịch xã từ đâu ra và ông đã chia sẻ toàn bộ clip livestream trực tiếp từ đầu đến cuối tới cơ quan điều tra. Theo ông Luyện, "xem clip tổng thể thì không sai nhưng cắt ra một đoạn thì đúng là sai thiệt, xúc phạm tới nhiều người. Tôi có giải thích với cơ quan công an về vấn đề này".

Chủ tịch HĐQT Địa ốc Alibaba cho rằng người đưa clip lên mạng cắt đúng đoạn đó, sau khi xem xong cũng có thiện cảm không tốt nên đã xin lỗi "lực lượng chính thống". Với những người "học ngu" hay "côn đồ" thì phải chịu trách nhiệm với việc họ làm sai.

Nói về các dự án mà Alibaba đang rao bán thời gian qua trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Luyện giải thích tất cả dự án đang làm, địa ốc Alibaba chỉ là đơn vị hợp tác phân phối độc quyền. Cá nhân mua đất sẽ ủy quyền lại cho một công ty làm chủ đầu tư. Sau đó, phía công ty này sẽ ký hợp đồng hợp tác phân phối với Alibaba để giới thiệu sản phẩm.

Phân lô bán nền phá vỡ quy hoạch

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sở dĩ có tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp trong thời gian qua trên toàn tỉnh là do kẽ hở từ Quyết định 23/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (QĐ 23) quy định về việc tách thửa đất trên địa bàn tỉnh. Cùng quan điểm này, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cũng thông tin đã có dự thảo thay đổi QĐ 23 và sắp tới sẽ thay đổi một số điều, khoản để phù hợp với thực tế của địa phương.

Cụ thể, tại khoản đ, điều 3 QĐ 23 quy định: Thửa đất hình thành sau khi tách thửa phải có ít nhất một cạnh tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu hoặc phải xây dựng đường giao thông theo quy định tại khoản này (không bao gồm trường hợp tách thửa để hợp vào thửa đất liền kề đã tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu và tách thửa đất đối với đất nông nghiệp)…. Đối với khu vực nông thôn: Đường giao thông xây dựng mới hình thành phải bảo đảm có bề rộng lòng đường không nhỏ hơn 4 m; đối với thửa đất tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu, được tách thửa đất theo đường giao thông hiện hữu... Lợi dụng quy định tách thửa đối với đất nông nghiệp thuộc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất nông nghiệp, nhiều cá nhân đã làm đơn xin hiến đất làm đường sau đó san lấp mặt bằng phân lô bán nền làm phá vỡ quy hoạch, gây khó khăn cho công tác quản lý.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó đã có văn bản yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng giải quyết tất cả hồ sơ xin phân lô, tách thửa trên địa bàn tỉnh từ ngày 15-8-2018 để xem xét sửa đổi, bổ sung các quy định tại QĐ 23. Tuy nhiên, chính quyết định này cũng đã bộc lộ nhiều vấn đề, nhất là hạn chế giao dịch, chuyển nhượng trên thị trường bất động sản của tỉnh nên đã có chỉ đạo giải quyết kịp thời những vướng mắc. 

Bài và ảnh: NGỌC GIANG
Người lao động

      © 2021 FAP
        533,759       36