Công nghệ - Sản phẩm

Cơ hội nhận khoản hỗ trợ 2 tỷ đồng đối với dự án GIS thiết thực

Các giải pháp - sản phẩm GIS sáng tạo, có thể giải quyết những vấn đề thực tiễn của TP.HCM, sẽ được Sở KHCN Thành phố xét chọn đầu tư hoàn thiện với kinh phí tối đa 2 tỷ đồng.

Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp - sản phẩm GIS TP.HCM năm 2018" do Sở KHCN TP.HCM tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm GIS và các công nghệ liên quan để giải quyết các vấn đề thực tiễn của TP.HCM; xây dựng Thành phố thành đô thị thông minh, sáng tạo; giải quyết các bài toán trong các chương trình đột phá của Thành phố.

Thời gian qua, Trung tâm Ứng dụng Hệ thống thông tin Địa lý - Sở KHCN TP.HCM đã phát triển và hoàn thiện các nền tảng HCMGIS gồm HCMGIS Portal, HCMGIS Maps, HCMGIS GeoSurvey, HCMGIS GeoReference, HCMGIS OpenData, HCMGIS StoryMaps. 

Việc ứng dụng các nền tảng HCMGIS để giải quyết các bài toán thực tiễn trong các lĩnh vực hạ tầng đô thị, kinh tế - văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, du lịch, an ninh quốc phòng… là 1 trong 2 nội dung của giải thưởng.

Nội dung còn lại dành cho các Giải pháp - Sản phẩm GIS sáng tạo để giải quyết các vấn đề thực tiễn của Thành phố, xây dựng Thành phố thành đô thị thông minh; giải quyết các bài toán trong các chương trình đột phá của Thành phố. Ban Tổ chức sẽ chọn và trao giải đồng hạng cho 3 sản phẩm, giải pháp tốt nhất ở mỗi nội dung.

Các sản phẩm, giải pháp tham dự cuộc thi sẽ được đánh giá dựa trên các yếu tố Tính mới, tính sáng tạo (30 điểm), Tính khả thi (25 điểm),Tính hiệu quả (25 điểm), Tác động xã hội (20 điểm).

Phần thưởng cho các sản phẩm, giải pháp đạt giải gồm có Giấy công nhận, Cúp lưu niệm của Ban tổ chức, tiền thưởng. Các sản phẩm, giải pháp đạt giải sẽ được Sở KHCN TP.HCM xét chọn đầu tư hoàn thiện với mức đầu tư lên đến tối đa 2 tỷ đồng cho mỗi giải pháp, sản phẩm.

Lễ phát động cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 15/10/2018 tại Hội trường Sở KHCN TP.HCM - 244 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP.HCM.

Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 (WHISE 2018) do Sở KHCN TP.HCM tổ chức.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi từ ngày công bố đến hết ngày 15/12/2018.

PCWorld

Châu Tấn, Sở KHCN TP.HCM, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        533,892       38