Công nghệ - Sản phẩm

Facebook đứng trước nguy cơ bị EU phạt nặng

Mạng xã hội Facebook có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nặng nề bởi hãng đã không tuân thủ theo các quy tắc tiêu dùng của Liên minh châu Âu (EU).

Hôm 19/9, hãng tin Reuters cho hay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã "cố tình ngó lơ" các yêu cầu thay đổi của giới chức châu Âu suốt từ tháng 2 đến nay, khiến họ vô cùng phẫn nộ. Mặc dù Facebook cũng đã thay đổi chút ít các điều khoản dịch vụ của mình đối với người dùng tại châu Âu, nhưng đối với các quan chức EU, sự thay đổi đó là không đủ.
Trước đó, hồi tháng 2 năm nay, công ty đã được EU yêu cầu phải thay đổi các điều khoản của người dùng và các điều kiện có liên quan khác cho phù hợp với các tiêu chuẩn của EU được cập nhật gần đây, nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn chưa thực hiện chúng một cách triệt để.
Liên minh châu Âu (EU) quyết "siết chặt kỷ cương" đối với các hãng công nghệ, trong đó có Facebook.
Trong một thông cáo báo chí vào thời điểm đó, Ủy ban châu Âu cho biết: "Trong khi các thay đổi mới nhất của Google dường như đã phù hợp với yêu cầu của các nhà chức trách, thì Facebook và Twitter, chỉ giải quyết được một phần vấn đề mà chúng tôi yêu cầu." - thông báo nêu rõ.
Cũng theo Reuters, sự không tuân thủ của Facebook lại trái ngược hoàn toàn với sự cầu thị của Airbnb - một hãng công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ cho thê phòng, khi nền tảng của hãng này đã điều chỉnh các điều khoản dịch vụ của mình ngay khi được yêu cầu hồi tháng 7.
Không những thế, Airbnb bây giờ minh bạch hơn về chi tiết giá cả và tạo điều kiện tốt hơn cho người tiêu dùng sử dụng nền tảng của mình ở các nước châu Âu.
Cũng có liên quan, EU đã cảnh báo Facebook trong năm nay phải hoàn thành việc sửa đổi những quy định "gây hiểu lầm" trong các điều khoản dịch vụ của công ty sao cho phù hợp với luật lệ của khối, nếu không sẽ bị trừng phạt tài chính.
"Sự kiên nhẫn của tôi là có giới hạn. Giờ là lúc để hành động chứ không phải để hứa hẹn nữa.", bà Vera Jourova - Cao ủy phụ trách Tư pháp và Vấn đề Người tiêu dùng của Liên minh Châu Âu, đã nói trong một thông cáo hôm 20/9. 
Từ lâu, giới chức châu Âu đã yêu cầu Facebook bảo vệ tốt hơn quyền của người tiêu dùng, bao gồm cho phép người mua hàng rút khỏi các giao dịch trực tuyến và có quyền thưa kiện ở châu Âu.
Ngoài ra, EU cũng muốn Facebook có nhiều quy tắc hướng về người tiêu dùng nhiều hơn, bao gồm cả trách nhiệm pháp lý của nền tảng mạng xã hội này trong trường hợp dịch vụ của họ hoạt động kém. 
PCWorld

Facebook đứng trước nguy cơ bị EU phạt nặng


      © 2021 FAP
        533,759       41