Công nghệ - Sản phẩm

HP EliteDisplay E273q: Màn hình cho văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp

Kích thước lớn, độ phân giải cao, đầy đủ cổng giao tiếp, viền siêu mỏng cùng với thiết kế công thái học cho phép điều chỉnh linh hoạt là những đặc điểm hấp dẫn của sản phẩm.

HP E273q là model cao cấp nhất trong dòng sản phẩm màn hình chuyên nghiệp dành cho văn phòng EliteDisplay E-Series mới vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 9/2017. Điểm nổi bật của bộ sưu tập màn hình thế hệ mới này chính là thiết kế ngoại hình đẹp, viền mỏng thích hợp để ghép cùng lúc nhiều màn hình và trang bị nhiều chủng loại cổng giao tiếp.

Về thiết kế, theo đánh giá của Test Lab thì HP EliteDisplay E273q dù có kích thước khung hình lớn 27 inch nhưng vẫn khá mỏng gọn, vừa vặn cho không gian bàn làm việc hiện đại cũng như phù hợp để bố trí những nơi eo hẹp về diện tích. Không chỉ vậy, nếu sử dụng máy tính dạng nhỏ gọn có thiết kế đạt chuẩn VESA, người dùng có thể treo chiếc PC của mình lên mặt sau khung màn hình để mở rộng tối đa không gian làm việc một cách dễ dàng.

Màn hình HP EliteDisplay E273q

Màn hình HP EliteDisplay E273q được thiết kế đứng trên phần chân đế hình vuông lớn vững chãi cùng với phần trụ khá nặng. Vì thuộc dòng sản phẩm được thiết kế nhằm tối ưu cho hiệu suất công việc nên E273q cũng có thiết kế công thái học, có thể điều chỉnh độ nghiêng màn hình về phía trước 5 độ hoặc ngả ra sau 23 độ, xoay hai bên trái/phải với góc tầm 45 độ, tùy chỉnh tăng hoặc hạ độ cao tối đa 15cm, đồng thời có thể xoay dọc 90 độ khi muốn ghép nhiều màn hình với nhau.

Theo thông tin từ trang web của HP, màn hình E273q có độ phân giải tối đa QHD (2.560x1.440 pixel), độ sáng 350cd/m2, độ tương phản 1.000:1, độ tương phản động 5.000.000:1 và thời gian đáp ứng 1ms. Màn hình này sử dụng công nghệ LED với tấm nền (panel) IPS và cung cấp góc nhìn đạt mức 178 độ theo cả 2 phương ngang và dọc.

Trong quá trình thử nghiệm, khi thiết lập ở mức mặc định để sử dụng trong môi trường ánh sáng bình thường của văn phòng thì Test Lab cảm nhận màn hình này hơi sáng so với hầu hết các sản phẩm khác từng thử nghiệm. Do đó nên điều chỉnh độ sáng (Brightness) của màn hình xuống chỉ còn khoảng 60-70% là hợp lý.

Về giao tiếp, màn hình HP EliteDisplay E273q được trang bị hầu như đầy đủ những cổng tín hiệu hình ảnh phổ biến hiện nay như VGA, HDMI và DisplayPort. Phía sau màn hình còn có lỗ khóa chống mất cắp, phù hợp khi sử dụng nơi công cộng nhiều người như sân bay, siêu thị, tiếp tân khách sạn,... Màn hình cũng tích hợp cổng USB Type-C giúp tăng cường khả năng kết nối các thiết bị ngoại vi trực tiếp vào hai cổng USB 3.0 bên hông khá tiện lợi.

Cụ thể, trong quá trình thử nghiệm thì Test Lab có thể nối cáp USB Type-C đi kèm từ màn hình vào máy tính để bàn, sau đó có thể gắn bất kỳ thiết bị lưu trữ USB gắn ngoài vào các cổng USB 3.0 trên màn hình để sao chép dữ liệu. Thiết kế này giúp người dùng có thể thoải mái gắn thiết bị USB khi đang ngồi làm việc mà không cần phải loay hoay thực hiện thao tác tương tự vào thùng máy tính (thường được đặt bên dưới bàn làm việc văn phòng).

Một điểm đáng chú ý khác của dòng sản phẩm màn hình HP EliteDisplay mới là được vát mỏng tối đa phần khung viền ở 3 cạnh (trên, trái và phải), vừa tạo cảm giác gọn gàng cho văn phòng nhỏ, vừa thích hợp cho việc ghép nhiều màn hình để mở rộng tối đa diện tích làm việc. Về cơ bản, Test Lab nhận thấy khung hình 27 inch cùng thiết kế viền mỏng này mang lại cảm giác không gian làm việc rất thoải mái cho người dùng văn phòng. Khi sử dụng thực tế để lướt web, nhập văn bản hoặc xử lý bảng biểu, Test Lab có thể thực hiện thao tác trên khung hình lớn dễ dàng mà không phải cuộn sang trang quá nhiều.

Một điểm đặc biệt cần nói đến là HP còn cung cấp kèm mẫu màn hình HP EliteDisplay E273q phần mềm tiện ích HP Display Assistant giúp tăng năng suất và cải thiện hiệu quả công việc cho doanh nghiệp. Thay vì điều chỉnh các thiết lập về độ sáng, độ tương phản, màu sắc, ngõ tín hiệu vào bằng các nút nhấn trên màn hình thì giờ đây người dùng có thể thoải mái thực hiện trên giao diện phần mềm HP Display Assistant.

Giao diện phần mềm HP Display Assistant

Ngoài các tùy chọn để điều chỉnh những thiết lập thông số hình ảnh cơ bản, phần mềm này giúp màn hình máy tính của bạn không chỉ đơn thuần có chức năng hiển thị hình ảnh thông thường, mà còn thêm nhiều tính năng hữu ích như phân vùng hiển thị cho các cửa sổ (Desktop Partition), chống mất trộm (Theft Deterrence), quản lý các màn hình đang kết nối (Asset Management),…

Thử nghiệm thực tế, Test Lab nhận thấy tính năng phân vùng màn hình Desktop Partition giúp cho việc xử lý đa tác vụ thuận tiện hơn. Phần mềm HP Display Assistant cung cấp các tùy chọn cho phép phân chia diện tích màn hình tối đa lên đến 4 vùng làm việc riêng biệt. Khi đó, người dùng có thể nhấn vào thanh tùy chỉnh trên mỗi cửa sổ và kéo vào phân vùng tương ứng.

Trong khi đó, tính năng Theft Deterrence trong phần mềm này giúp đối phó với hành vi trộm cắp bằng cách làm tối màn hình bị ngắt kết nối khỏi máy tính mà không có sự đồng ý của người dùng. Cách sử dụng tính năng này rất đơn giản, người dùng chỉ cần kích hoạt chế độ Theft Deterrence, đặt mã PIN bảo vệ. Kể từ lúc đó, nếu tháo cáp màn hình ra khỏi máy tính này và gắn sang máy tính khác thì cần phải nhập đúng mã PIN mới sử dụng được.

Theo hãng sản xuất HP, thế hệ sản phẩm màn hình EliteDisplay E-Series 2017 còn có tính năng bảo vệ thị lực người dùng nhờ khả năng hạn chế ánh sáng xanh (Low Blue Light), giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi làm việc ở cường độ cao và trong thời gian dài. Bên cạnh đó, dòng màn hình HP EliteDisplay còn đạt nhiều chứng nhận tiết kiệm điện năng giúp cắt giảm đáng kể chi phí vận hành cho doanh nghiệp, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sạch và xanh.

Hình ảnh chi tiết thiết kế màn hình HP EliteDisplay E273q:

Màn hình HP E273q được đặt trên chân đế hình vuông lớn vững chãi
Phần trụ đứng phía sau khá nặng
Phần trụ có thể tháo lắp dễ dàng khỏi thân màn hình
Phần viền phía trên và hai bên màn hình rất mỏng
Dãy nút điều khiển nằm ở cạnh dưới màn hình
Hai cổng USB 3.0 bên hông màn hình cho phép kết nối với các thiết bị lưu trữ
Các cổng giao tiếp phía sau màn hình

PCWorld

HP, HP EliteDisplay, HP EliteDisplay E273q, Huy Thắng, màn hình, màn hình HP


      © 2021 FAP
        537,086       11